Motorola ra mắt 2 mẫu ĐTDĐ giá rẻ

Hãng sản xuất ĐTDĐ lớn thứ ba thế giới Motorola vừa giới thiệu 2 mẫu di động mới, giá rẻ dành cho nghe nhạc và lướt Web.

Đó là các mẫu W388, tích hợp máy ảnh và công cụ nghe nhạc; và VE538 dành cho truy cập web (mạng xã hội di động, upload ảnh, blog và truy cập web). Giá lần lượt của 2 sản phẩm này là dưới 100USD và 250USD.

W388 và VE538 sẽ có mặt tại thị trường châu Á – TBD trước, rồi sau đó được tung ra toàn cầu trong tháng 9/2008.

Tính từ cuối năm ngoái, Motorola đã mất khá nhiều thị phần vào tay các đối thủ khác, đặc biệt là Nokia. Motorola đã không có một sản phẩm đình đám nào kể từ khi chiếc “dao cạo” Razr được công bố.

Ngoài ra, Motorola còn chịu nhiều áp lực cạnh tranh từ những hãng như Apple với sản phẩm iPhone. Để giành lại thị phần cũng như vực lại khả năng cạnh tranh của hãng, Motorola dự kiến sẽ tung ra 50 sản phẩm ĐTDĐ mới trong năm nay, trong đó có cả những chiếc điện thoại cao cấp.

Tháng 7 vừa qua, Motorola đã công bố lợi nhuận quý – chỉ có lãi chút ít sau hơn một năm làm ăn thất bát, chủ yếu là do hãng bán được nhiều điện thoại hơn dự kiến và sức mua tại Bắc Mỹ tăng mạnh.

Hiện tại, Motorola vẫn đứng thứ 3 trên thị trường di động toàn cầu, chỉ cách LG một khoảng khá mong manh. Với chiến lược cắt giảm chi phí và tung ra một loạt các sản phẩm mới trong năm nay, Motorola hy vọng sẽ đạt được doanh thu cao hơn dự đoán của giới Wall Street.

Được biết, kể từ quý 3 năm tới, Motorola sẽ tách hoàn toàn bộ phận ĐTDĐ ra khỏi công ty này để thành lập một công ty riêng nhằm cứu vãn hoạt động sản xuất kinh doanh vốn bị thua lỗ trong một thời gian dài.

Thứ Năm, 21/08/2008 16:15
31 👨 532
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp