Motorola bắt đầu đóng cửa văn phòng ở Hàn Quốc

Hôm 10/12, hãng Motorola Mobility đã xác nhận với trang The Next Web rằng họ vừa tiến hành đóng cửa hầu hết các văn phòng tại Hàn Quốc, trong nỗ lực nhằm rút dần các hoạt động ở đất nước Đông Á này.

Motorola bắt đầu đóng cửa văn phòng ở Hàn Quốc

Phía Motorola Mobility cho biết họ đang cố gắng “củng cố mảng nghiên cứu và phát triển trên toàn cầu để thúc đẩy sự hợp tác, và từ đó tập trung hơn vào những thị trường mà chúng tôi có vị thế đáng kể, nhằm cạnh tranh hiệu quả hơn.”

Việc Motorola Mobility đóng cửa các văn phòng của họ tại Hàn Quốc là một phần trong kế hoạch của tập đoàn mẹ Google, nhằm sa thải 20% tổng lượng lao động trên toàn thế giới.

Ngoài ra, Google cũng tiến hành bố trí lại công việc cho 10% số nhân viên của họ.

Bước đi mới của Motorola Mobility cũng tương tự như những động thái trước đó của HTC, khi hãng điện thoại Đài Loan này đã đóng cửa các văn phòng tại Hàn Quốc vào tháng Bảy vừa qua, do lượng nhu cầu của thị trường này đối với smartphone HTC là quá thấp, và người tiêu dùng nơi đây chỉ “sính” Apple cùng Samsung.

Phía Motorola Mobility hứa hẹn thêm rằng cho dù rút hoạt động khỏi Hàn Quốc, hãng này vẫn sẽ tiếp tục hỗ trợ kỹ thuật cho các khách hàng đã mua sản phẩm của họ.

Thứ Ba, 11/12/2012 15:58
31 👨 97
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp