Một số tính năng cải tiến gần đây nhất của Hotmail

Quản Trị Mạng - Dịch vụ Windows Live Hotmail của Microsoft gần đây đã tích cực áp dụng nhiều cải tiến về chức năng và chất lượng chung để giành lại thị phần khách hàng từ phía đối thủ – Gmail. Trong bài viết dưới đây, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về một số thay đổi tích cực của dịch vụ Hotmail trong cuộc chiến này.

Trước tiên là việc bổ sung thêm các shortcut chức năng của bàn phím và chuột, vốn chưa từng có từ trước tới nay đối với những người dùng Web Email (có bao gồm cả Gmail). Ví dụ, chúng ta có thể nhấn chuột phải vào email để sử dụng một số chức năng khác như Reply, Reply all... :

Hoặc bên cạnh đó, chúng ta có thể điều chỉnh Hotmail để sử dụng hệ thống shortcut tương tự như với Gmail hoặc Yahoo Mail:

Một số thông tin khác các bạn có thể tham khảo thêm tại đây

Đi kèm với những shortcut chức năng của bàn phím, chúng ta cũng có thể dễ dàng nhận biết sự thay đổi trong hệ thống chức năng của chuột. Ở phía trên bên phải cửa sổ điều khiển chính, các bạn sẽ thấy có thêm menu dưới dạng drop – down với một số tính năng mới như Reply, Reply all hoặc Forward:

Mặt khác, người dùng còn có thể áp dụng thêm 1 số thay đổi về các thiết lập cá nhân, ví dụ như việc thay đổi font mặc định trong tất cả các email tạo mới:

Đã có từ trước, nhưng giờ đây Hotmail đã hỗ trợ thêm định dạng ký tự rich – text

Và 1 điểm chú ý khác nữa là khả năng phục hồi những email đã xóa. Giờ đây bạn sẽ không còn phải lo lắng nếu vô tình xóa nhầm bất cứ email nào qua đường dẫn Recover deleted messages ở phía dưới:

Cuối cùng là việc nhà phát triển đã khắc phục được lỗi chức năng của nút Back khi hoạt động trên trình duyệt, vì trước kia, người dùng luôn bị “kẹt” tại 1 trang duy nhất khi nhấn nút Back này. Tuy nhiên, vẫn còn đó 1 vài điểm cần khắc phục triệt để nếu Microsoft muốn cạnh tranh thị trường với Gmail, điển hình là:

- Không hỗ trợ IMAP

- Không hỗ trợ Exchange Support trên 1 số nền tảng Android và smartphone cũ

- Những chức năng của Gmail Labs tỏ ra quá “hấp dẫn” đối với người dùng

Thứ Hai, 27/06/2011 15:15
51 👨 526
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản