Một số điểm về Siri - “trợ lý” mới của iPhone

Quản Trị Mạng - Siri là 1 trong những cải tiến được mong đợi nhiều nhất của Apple dành cho người sử dụng, cho phép họ kiểm soát toàn bộ mọi hành động thông qua giọng nói. Chẳng hạn như: kiểm tra thông tin thời tiết, tạo tin nhắn text, đặt vé máy bay... Trong bài viết dưới đây, chúng ta sẽ cùng nhau tham khảo chi tiết về tính năng này của Apple.

Để kích hoạt Siri, các bạn nhấn và giữ nút Home, tương tự như thao tác áp dụng với Voice Control trong iOS 4. Sau đó, chúng ta đã có thể “trò chuyện” với Siri và bắt đầu đặt câu hỏi. Nếu cần thêm nhiều thông tin khác, chương trình sẽ phản hồi lại người sử dụng với các câu hỏi phụ cho tới lúc hoàn tất yêu cầu của người dùng. Ứng dụng có thể đáp ứng được rất nhiều lĩnh vực trong cuộc sống, khoa học, kỹ thuật, nghệ thuật...

Kiểm tra thông tin thời tiết, phòng chiếu phim... :

Một số điểm về Siri - “trợ lý” mới của iPhone

Bên cạnh đó, nếu chúng ta muốn biết tình hình thời tiết hiện tại của thành phố, các địa chỉ quán ăn, nhà hàng hoặc khách sạn nổi tiếng ở Italia, giá cổ phiếu hiện thời, căn bậc hai của 4892... Siri đều có thể sẵn sàng đáp ứng một cách nhanh chóng. Tính năng này của Apple lấy dữ liệu trực tiếp từ WikipediaWolfram Alpha, do vậy người sử dụng không cần phải lo lắng nếu có bất cứ yêu cầu nào.

Lắng nghe tin nhắn và phản hồi lại tín hiệu của người sử dụng:

Một số điểm về Siri - “trợ lý” mới của iPhone

Một tính năng nổi bật của Siri là đọc nội dung tin nhắn dưới dạng text, hoặc bất cứ thông tin cảnh báo nào trên hệ thống, và người sử dụng sẽ không cần phải lo lắng mỗi khi tham gia giao thông hoặc không tiện mở điện thoại để kiểm tra tin nhắn. Mặt khác, Siri còn có thể tạo mới hoặc trả lời tin nhắn qua giọng nói của người dùng.

Quản lý lịch cá nhân:

Một số điểm về Siri - “trợ lý” mới của iPhone

Sau khi kích hoạt, Siri sẽ tiến hành rà soát và thu thập thông tin cá nhân trong phần Address BookCalendar của người sử dụng, do vậy họ có thể dễ dàng thiết lập các cuộc hẹn với đối tác cũng như sự kiện khác trong ngày làm việc tiếp theo. Tất cả những gì bạn cần làm là nói với Siri về những sự việc cần sắp đặt. Trong trường hợp bạn đang sử dụng iCloud thì những thông tin liên quan đến cuộc hẹn, sắp xếp sẽ được đồng bộ hóa từ server tới thiết bị di động ngay lập tức.

Ghi lại bất cứ thông tin nào người dùng thao tác:

Một số điểm về Siri - “trợ lý” mới của iPhone

Trong trường hợp bạn đang sử dụng bàn phím trong iOS thì có thể nhấn nút có biểu tượng chiếc microphone của Siri và nói ra những thông tin bạn muốn. Siri sẽ ghi lại toàn bộ những thông tin đó, sau đó kết thúc quá trình này như bình thường. Chương trình sẽ tự động chèn những phần thông tin này vào email, tin nhắn, ghi chú hoặc bất cứ văn bản nào mà bạn không cần phải soạn thảo như trước nữa.

Siri là 1 trong những tính năng mới của iPhone 4S, nhưng nó lại không đi kèm trong quá trình cập nhật miễn phí như thường lệ. Cho dù ứng dụng này yêu cầu bộ vi xử lý A5 hoặc Apple chỉ muốn người dùng nâng cấp thiết bị di động của họ, nhưng đối với cộng đồng người sử dụng iPhone hiện tại vẫn chưa thể tận dụng hết tiện ích của Siri mang lại. Apple cũng đã hé mở khả năng Siri sẽ được tích hợp vào tất cả các thiết bị công nghệ của hãng trong tương lại gần.

Thứ Sáu, 07/10/2011 16:11
51 👨 464
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp