Một số công cụ hỗ trợ tạo biểu đồ trực tuyến

Quản Trị Mạng - Cho dù bạn là lập trình viên, phát triển phần mềm, đồ họa, kiến trúc sư... thì hầu hết các giai đoạn trong công việc chắc chắn có liên quan đến việc tạo và vẽ biểu đồ. Quá trình này thực sự hữu ích nếu bạn muốn trình bày ý tưởng, mà khó có thể thực hiện bằng bất cứ cách nào khác. Hiện tại, đã có rất nhiều chương trình, ứng dụng hỗ trợ việc tạo biểu đồ dành cho nền tảng Desktop, nhưng trong một số trường hợp thì việc sử dụng phần mềm thực sự không được tiện lợi và thoải mái, ví dụ như khi bạn phải di chuyển giữa nhiều máy tính, văn phòng khác nhau... Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giới thiệu với các bạn 25 tiện ích trực tuyến – là những chương trình phần mềm dựa trên nền tảng web, có thể giúp chúng ta rất nhiều trong việc tạo, vẽ và chỉnh sửa biểu đồ.

1. Gliffy.com

Chúng ta hãy cùng bắt đầu với chương trình mạnh mẽ và linh hoạt nhất hiện nay, đó là Gliffy. Người dùng có thể áp dụng các bộ template có sẵn hoặc tạo file mới hoàn toàn dựa theo nhu cầu. Vậy chúng ta có thể tạo được những loại biểu đồ nào với Gliffy? Giao diện tương tác với người dùng của Website hoặc phần mềm, biểu đồ Venn, biểu đồ tổ chức, sơ đồ, hệ thống mạng, biểu đồ UML... nói tóm lại là rất nhiều và đa dạng. Và đối với từng loại biểu đồ lại có nhiều mẫu template khác nhau, do vậy sự lựa chọn của người sử dụng sẽ không bị hạn chế:

Một số công cụ hỗ trợ tạo biểu đồ trực tuyến

Giao diện của ứng dụng làm việc theo kiểu kéo và thả các đối tượng tương ứng, còn nếu bạn muốn sử dụng biểu đồ với một số văn bản tài liệu khác thì có thể trích xuất thành định dạng PNG, JPEG, hoặc SVG. Tuy nhiên có 1 điểm cần lưu ý là bạn chỉ có thể sử dụng 5 biểu đồ đầu tiên miễn phí, còn sau đó muốn tiếp tục thì phải trả phí.

>>> Video tham khảo:

2. LucidChart.com

Nếu muốn miêu tả về đặc điểm của công cụ trực tuyến LucidChart, thì chỉ có thể nói rằng đó là sự đơn giản và tính linh hoạt rất cao. Được xây dựng dựa trên công nghệ HTML5, do vậy chúng ta có thể sử dụng LucidChart với bất kỳ trình duyệt nào.

Cũng giống với các ứng dụng trực tuyến trên, LucidChart hỗ trợ chức năng kéo và thả tiện dụng: các đối tượng và hình ảnh tương ứng. Sau khi đăng ký 1 tài khoản, các bạn có thể lựa chọn giữa 2 hình thức: miễn phí và trả phí (hỗ trợ nhiều đối tượng và thành phần hơn trong quá trình sử dụng), bên cạnh đó là khả năng đăng tải và lưu tài liệu thành biểu đồ Visio.

Một số công cụ hỗ trợ tạo biểu đồ trực tuyến
Do hoạt động qua trình duyệt, nên bạn sẽ không cần phải lo lắng khi phải sử dụng các hệ điều hành khác nhau

>>> Video tham khảo:

3. Livegap.com

Livegap

Livegap Charts là dịch vụ tạo biểu đồ miễn phí, cung cấp bản xem trước trực tiếp cho biểu đồ, ngay khi bạn thêm dữ liệu vào bảng tính hoặc upload dữ liệu từ MS Excel. Bạn có thể chọn từ một loạt các loại biểu đồ - biểu đồ đường, thanh, miền, tròn, v.v... Không cần đăng ký hoặc tải xuống khi sử dụng Livegap Charts.

4. Beam

Beam

Beam giúp người dùng tạo ra các biểu đồ đẹp mắt và chuyên nghiệp, theo nhiều hình dạng, màu sắc khác nhau và mang tính tùy chỉnh cao. Bạn có thể chia sẻ biểu đồ của mình trên mạng xã hội hay nhúng chúng vào trang web hoặc blog. Việc trực quan hóa dữ liệu được tối ưu hóa cho thiết bị di động và hoàn toàn miễn phí khi tạo biểu đồ.

5. Google Charts

Google Charts

Google cung cấp dịch vụ trong mọi lĩnh vực, bao gồm cả trực quan hóa dữ liệu. Google Charts là một công cụ miễn phí, đầy đủ tính năng và rất dễ sử dụng. Bạn có thể tạo biểu đồ tương tác, chọn bất kỳ tùy chọn nào từ thư viện đa dạng và tạo dữ liệu động cập nhật theo thời gian thực.

6. Visme Graph Maker

Visme

Visme Graph Maker miễn phí và cung cấp một loạt các tính năng mạnh mẽ. Một công cụ trực tuyến dễ dàng để tạo các biểu đồ, đồ thị và infographic hấp dẫn. Bạn có thể tạo biểu đồ hoạt ảnh, biến báo cáo thành infographic, lựa chọn từ nhiều template đẹp mắt, chia sẻ trực quan hóa dữ liệu trực tuyến hoặc tải xuống để sử dụng ngoại tuyến.

7. RAW Graphs

RAW Graphs

RAW Graphs có thể biến bảng tính đơn giản thành các biểu đồ đẹp mắt chỉ với một vài bước đơn giản. Chỉ cần dán dữ liệu vào ứng dụng web này, chọn một mô hình trực quan phù hợp và tạo biểu đồ. Bạn có thể kiểm tra bản xem trước và thực hiện bất kỳ thay đổi, chỉnh sửa hay cải thiện trực quan nào trong đồ họa vector yêu thích của mình.

8. DIYChart.com

DIY Chart

DIY (Do it yourself) Chart là một công cụ trực tuyến đơn giản và mạnh mẽ dựa trên web để tạo các biểu đồ và đồ thị mang tính tương tác. Bạn có thể sử dụng dữ liệu tĩnh hoặc động được tạo bằng bất kỳ ngôn ngữ tập lệnh nào.

9. Online Chart Generator

Online Chart Generator

Online Chart Generator là công cụ tạo biểu đồ trực tuyến đơn giản, đặc biệt thích hợp cho người mới bắt đầu, nhờ giao diện hoàn toàn dễ sử dụng. Bạn có thể tạo đồ thị 3D tuyệt vời chỉ trong vài giây.

Link tham khảo: chartgen.blogspot.com

10. Chartle.net

Chartle.net

Trình tạo biểu đồ trực tuyến Chartle.net loại bỏ sự phức tạp trong quá trình trực quan hóa số liệu, bằng cách cung cấp những tính năng đơn giản, phổ biến và mang tính tương tác cao cho người dùng.

11. ChartGo.com

ChartGo

ChartGo cho phép người dùng tạo biểu đồ trực tuyến trong nháy mắt. Chỉ cần dán số liệu thống kê vào vùng dữ liệu biểu đồ và nhấn nút tạo biểu đồ là xong.

12. Create A Graph

Create a graph

Bạn thực sự có thể tạo một biểu đồ chi tiết với Create A Graph và xem nó trông như thế nào trong bản xem trước. Sau đó, bạn có thể in, tải xuống hoặc gửi email những biểu đồ đã tạo.

13. JSCharts.com

JS Charts

JS Charts là một trình tạo biểu đồ JavaScript, yêu cầu ít hoặc không cần kỹ năng lập trình. JS Charts cho phép bạn dễ dàng tạo biểu đồ theo nhiều mẫu khác nhau như biểu đồ thanh, biểu đồ tròn hoặc biểu đồ đường đơn giản.

14. Pie Chart Tool

Pie Chart Tool

Pie Chart Tool tạo biểu đồ hình tròn dựa trên dữ liệu bạn cung cấp. Tất cả những gì bạn phải làm là nhập dữ liệu và tên của các danh mục vào công cụ và bạn sẽ có được một biểu đồ đẹp mắt.

15. Piecolor.com

Piecolor

Piecolor là một công cụ tạo biểu đồ tròn với nhiều màu khác nhau rất dễ dàng.

16. Hohli Charts

Hohli Charts

Hohli Charts cho phép bạn tự động tạo biểu đồ. Các biểu đồ có thể được tạo ra theo nhiều kích cỡ và phong cách khác nhau.

Link tham khảo: charts.hohli.com

17. Chartpart.com

Chartpart

Công cụ tạo biểu đồ này sử dụng Google Chart API và giao diện rất thân thiện với người dùng để trực quan hóa dữ liệu một cách thú vị.

18. Chart Maker

Chart Maker

Đây là một trình tạo biểu đồ trực tuyến cho Chart Server API. Chỉ cần chọn một loại biểu đồ, điền dữ liệu và nhấp vào nút Preview.

19. amCharts Visual Editor

amCharts

Trình chỉnh sửa này cho phép bạn sử dụng amCharts như một dịch vụ web. Điều này có nghĩa là tất cả những gì bạn cần làm là cấu hình biểu đồ và dán code HTML đã tạo vào trang HTML của bạn.

20. Pie Chart Maker

Pie Chart Maker

Công cụ miễn phí này xuất biểu đồ tròn dưới dạng hình ảnh mà bạn có thể lưu vào máy tính của mình.

21. ChartGizmo

ChartGizmo

Với tài khoản miễn phí ChartGizmo, giờ đây, bạn có thể tạo biểu đồ và đồ thị cho trang web, blog hoặc profile mạng xã hội của mình.

22. Onlinecharttool.com

Onlinecharttool

Với Onlinecharttool.com, bạn có thể thiết kế và chia sẻ biểu đồ của riêng mình trực tuyến và miễn phí.

23. OWTChart Generator

OWTChart

OWTChart Generator là một công cụ trực tuyến được sử dụng để tạo biểu đồ. Hình ảnh GIF của biểu đồ mà bạn đã chỉ định sẽ được hiển thị trên màn hình.

Link tham khảo: maptools.org/owtchart/chartgen.phtml

24. Highcharts

Highcharts

Highcharts là một thư viện biểu đồ được viết bằng JavaScript thuần túy, cung cấp một cách dễ dàng để thêm biểu đồ tương tác vào trang web hoặc ứng dụng web. Highcharts hiện hỗ trợ các loại biểu đồ đường, cột, thanh, tròn, miền và phân tán.

25. Google Chart Generator

Google Chart Generator

Công cụ Google Chart Generator này có thể tạo các biểu đồ cơ bản trong nhiều chế độ hiển thị khác nhau chỉ với vài giây.

Link tham khảo: heavytrader.it/google-chart-generator.php

Chúc bạn tìm được công cụ phù hợp!

Thứ Sáu, 26/04/2019 15:39
31 👨 17.895
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản