Một số công cụ hỗ trợ học tập

Công nghệ thông tin ngày một phát triển, tạo ra nhiều phần mềm, công cụ hỗ trợ học sinh học tập.

Với các sản phẩm này, việc học sẽ thú vị, sinh động hơn rất nhiều. Xin giới thiệu với các bạn ba công cụ hỗ trợ học tập đặc sắc nhất mà máy vi tính của bạn phải có trong số hàng ngàn phần mềm, công cụ hiện nay.

Earth Explorer: Học địa lý sinh động hơn

Thông thường để xác định vị trí một châu lục, vùng lãnh thổ hay quốc gia nào đó, bạn thường dùng bản đồ hay quả địa cầu. Nhưng nếu bạn có điều kiện sở hữu một máy vi tính và cài đặt phần mềm Earth Explorer thì việc tra cứu này sẽ đơn giản, sinh động hơn.

Với dung lượng chỉ 6.21MB, bạn có thể dễ dàng tải về và cài đặt Earth Explorer tại đây.

Sau khi cài đặt, chương trình bao gồm các thành phần sau: thanh thể hiện các chức năng chính, thanh công cụ, danh sách 256 quốc gia, khu vực trên thế giới và thanh trạng thái.

Chương trình rất dễ sử dụng, bạn có thể tìm địa danh theo vị trí bản đồ hoặc nhập địa danh muốn tìm, Earth Eplorer sẽ đưa bạn đến nơi đó một cách chính xác. Bên cạnh các lớp bản đồ dạng vector, phần mềm còn cung cấp bốn kiểu bản đồ dạng điểm bao gồm 256 quốc gia, vùng lãnh thổ và khu vực trên thế giới.

Bạn có thể xoay quả địa cầu, phóng to, thu nhỏ, tính khoảng cách giữa hai điểm bất kỳ trên bản đồ... Các hình ảnh gốc, các phép đo trên bản đồ đều được xây dựng từ khoảng cách 1km so với hình ảnh thật.

Học từ vựng với Letter Sounds

Phần khó nhất trong môn tiếng Anh mà một số bạn học sinh ngao ngán chính là từ vựng và phát âm. Tuy nhiên với chương trình Letter Sounds, một phần mềm rất hay dành cho học sinh khi mới bắt đầu làm quen cũng như đang học tiếng Anh - sẽ giúp các bạn phát âm tiếng Anh đúng cách và học từ mới nhanh nhất, nhớ lâu.

Chương trình rất dễ sử dụng, Letter Sounds sẽ tự động đọc một từ tiếng Anh nào đó, trên màn hình còn hiện cả hình ảnh và các chữ cái cấu thành từ vừa đọc. Nhiệm vụ của các bạn là sắp xếp lại cho đúng.

Là một phần mềm nhỏ gọn, đơn giản, dễ sử dụng. Với sự hỗ trợ hình ảnh, âm thanh sinh động, trực quan, Letter Sounds sẽ thật sự hữu ích cho các bạn khi học từ mới, học phát âm đúng và chuẩn. Phần mềm có dung lượng 1.97M, tương thích mọi Windows. Các bạn có thể download về máy tại đây.

Gõ công thức toán học với MathType

Các môn toán, vật lý, hóa học luôn có các phương trình, số mũ, phân số… gây rắc rối trong việc gõ văn bản cũng như tính toán trong Microsoft Office. Thế nhưng với chương trình MyEqText, bạn hoàn toàn yên tâm với những công thức đấy.

Chương trình sẽ làm đơn giản việc gõ công thức, nhanh chóng như gõ văn bản trong môi trường Microsoft Word. Các bạn sẽ không phải thay đổi giao diện, công thức do MyEqText tạo ra hoàn toàn đồng bộ với đoạn text trong Microsoft Word.

MyEqText cũng có thể nghịch đảo một phân số đã có, hoán vị các phương trình trong hệ, nâng cao hạ thấp số mũ hay dấu vectơ, kéo dài thu ngắn một số dấu phép toán, biến hệ thành tuyển, biến ma trận thành định thức...

MyEqText còn có thể tính giá trị của một dãy phép tính trong dãy ngoặc hay tính giá trị của hàm số ngay trong trình soạn thảo.

Để tải, xem hướng dẫn cài đặt và sử dụng tại đây.

Thứ Năm, 09/09/2021 17:29
11 👨 2.941
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp