Cách tăng tuổi thọ pin iPhone

iPhone và smartphone nói chung luôn có nguyên tắc sạc pin mà không phải ai cũng nắm rõ. Ngoài ra, rất nhiều người hiểu sai về cách sạc pin dù đã có nhiều năm sử dụng điện thoại. Một số lầm tưởng điển hình kiểu như sạc pin nhiều lần trong ngày sẽ dễ chai pin hơn, sạc đầy 100% pin sẽ bền hơn, cắm sạc pin qua đêm không có vấn đề gì... Các bạn hãy tham khảo những cách thức sử dụng pin iPhone dưới đây để tăng tuổi thọ cho pin của mình nhé.

Tránh tối đa hóa chu kỳ sạc

Theo Apple, sau 400 đến 500 chu kỳ sạc đầy, iPhone sẽ sạc được ít hơn đáng kể so với dung lượng pin ban đầu. Vì vậy, nhìn chung, bạn càng sử dụng ít iPhone của mình thì thời lượng pin sẽ càng duy trì được lâu hơn.

Hơn nữa, việc giữ thiết bị ở trạng thái sạc đầy hoặc cạn kiệt hoàn toàn cũng có thể làm giảm sức khỏe của pin. Vì lý do này, bạn nên cố gắng giữ cho pin iPhone của mình ở mức từ 40% đến 80% càng nhiều càng tốt.

Rút sạc khi đã đầy pin

Theo Battery University, thói quen không rút sạc khỏi điện thoại khi pin đã đầy, giống như kiểu sạc pin qua đêm, về lâu về dài sẽ gây hại cho pin. Khi smartphone đã đạt mức pin 100%, nó sẽ sạc từ từ để duy trì mức pin 100%. Tình trạng này khiến cho pin luôn chịu mức tải cao làm cho các yếu tố hóa học trong pin yếu đi.

Rút sạc khi pin đầy

Battery University đã tiến hành nhiều thử nghiệm khoa học để đi tới kết luận này. Tóm lại là: Khi đã sạc đầy pin, bạn nên rút sạc ra. Nó giống như kiểu để cho gân cốt nghỉ ngơi sau bài tập mất sức. Bởi xét cho cùng, nếu bạn làm việc và tập luyện liên tục nhiều tiếng đồng hồ, cơ thể sẽ trở nên quá tải.

Đừng để iPhone sạc qua đêm

Nhiều người sạc điện thoại qua đêm vì đó là lựa chọn tiện lợi nhất. Tuy nhiên, việc sạc pin cho iPhone như thế này có thể khiến pin nhanh bị hư và giảm tuổi thọ của điện thoại. Sạc qua đêm đồng nghĩa với việc iPhone của bạn dành phần lớn thời gian qua đêm với mức sạc 100%, điều này có hại cho sức khỏe của nó.

May mắn thay, iPhone cung cấp tính năng sạc pin được tối ưu hóa, bạn có thể bật tính năng này bằng cách đi tới Settings > Battery > Battery Health. Nếu bạn sạc điện thoại vào cùng một thời điểm mỗi ngày, iPhone của bạn sẽ học theo mô hình này và tránh sạc đến mức 100% cho đến khi bạn cần.

Tắt các tính năng không sử dụng

Để cố gắng sử dụng ít chu kỳ sạc hơn và duy trì sức khỏe của pin iPhone, bạn nên tắt bất kỳ tính năng nào mà bạn không thực sự cần. Chúng có thể bao gồm các tính năng ngốn điện như Background App Refresh, Bluetooth, Location Settings và thông báo đẩy, tất cả những tính năng này bạn có thể tìm thấy trong Settings.

Ngoài ra, bạn cũng có thể giảm độ sáng iPhone của mình và bật ít thông báo hơn để tránh chúng đánh thức màn hình khóa mọi lúc.

Chỉ sử dụng bộ sạc chính hãng

Nhiều công ty vô đạo đức sản xuất bộ sạc iPhone chất lượng thấp. Mặc dù chúng vẫn có thể sạc thiết bị của bạn, nhưng những bộ sạc này không được Apple chứng nhận, có nghĩa là chúng không duy trì cùng chất lượng và khả năng tương thích với pin iPhone của bạn.

Vì sự an toàn và tình trạng pin iPhone của bạn, chỉ sử dụng các phụ kiện được Apple chứng nhận, đặc biệt là cáp Lightning. Những điều này giúp bảo vệ khỏi sự cố điện áp và hiện tượng đoản mạch, có thể gây hư hại hoặc làm hỏng các thành phần bên trong của điện thoại, bao gồm cả pin.

Tránh làm iPhone quá nóng

Giữ cho iPhone không bị quá nóng có thể giúp thiết bị của bạn kéo dài tuổi thọ về tổng thể mà không làm hỏng pin hoặc các thành phần khác.

Nhiệt độ quá thấp có thể khiến tuổi thọ pin bị rút ngắn, ảnh hưởng đến khả năng tích điện của pin hoặc khiến pin ngừng hoạt động hoàn toàn. Mặt khác, nhiệt độ quá cao có thể khiến bạn vĩnh viễn không thể sử dụng một số tính năng của điện thoại, chẳng hạn như gây ra các vết nứt trên chính thiết bị, điều này có thể ảnh hưởng đến hiệu suất tổng thể của pin.

Đầu tư vào một chiếc ốp lưng iPhone chất lượng

Để giữ cho pin hoạt động lâu hơn, hãy đảm bảo giữ iPhone của bạn tránh xa môi trường bụi bẩn. Điều này có thể dẫn đến tuổi thọ pin ngắn hơn do các hạt bụi bẩn tích tụ trên những điểm tiếp xúc của pin.

Ốp lưng iPhone
Ốp lưng iPhone

Sử dụng ốp có thể giúp bảo vệ các cổng của iPhone bằng ngăn các mảnh vụn xâm nhập vào thiết bị của bạn. Ngoài ra, một chiếc ốp lưng iPhone tốt cũng có thể bảo vệ iPhone tránh khỏi các vấn đề khác, chẳng hạn như vỡ màn hình và hư hỏng do nước.

Đồng thời, hãy đảm bảo rằng ốp lưng không khiến điện thoại quá nóng và ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe của pin.

Cập nhật lên phiên bản iOS mới nhất

Một cách quan trọng để duy trì tình trạng pin iPhone là cập nhật hệ điều hành của thiết bị. Theo thời gian, iPhone sẽ nhận được các bản cập nhật để cải thiện tốc độ và hiệu suất của chúng. Điều này giúp pin luôn hoạt động tốt trong thời gian dài.

Ngoài ra, các bản cập nhật này thường đi kèm với những tính năng tiết kiệm pin mới mà người dùng có thể tận hưởng. Ví dụ, bản cập nhật iOS 12 đã giới thiệu Screen Time. Tính năng này theo dõi lượng thời gian người dùng dành cho thiết bị của họ và ứng dụng nào họ sử dụng nhiều nhất. Sau đó, người dùng có thể điều chỉnh thói quen hàng ngày để đảm bảo rằng họ không dành quá nhiều thời gian không cần thiết trên điện thoại.

Thật không may, không có cách nào để ngăn pin iPhone trở tệ đi theo thời gian. Xét cho cùng, iPhone vẫn sử dụng pin Lithium-ion, pin này sẽ tự xuống cấp trong quá trình sử dụng. Tuy nhiên, việc giữ gìn pin iPhone trong thời gian dài vẫn có thể tạo ra sự khác biệt về hiệu suất tổng thể của nó theo thời gian.

Ngoài ra, việc giữ cho pin khỏe có thể loại bỏ hiện tượng máy chậm, treo ứng dụng, v.v… Rất may, có rất nhiều điều bạn có thể làm để đảm bảo rằng pin iPhone của mình luôn khỏe mạnh.

Thứ Ba, 25/01/2022 16:39
3,97 👨 4.709
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng