Mọi phiên bản Windows đều dính lỗi nghiêm trọng?

Gã khổng lồ phần mềm dự định phát hành 8 bản update bảo mật vào thứ 3 tuần tới, trong khuôn khổ bản tin bảo mật tháng 4/2008. Có tới quá nửa trong số này được chính Microsoft đánh giá là thuộc loại "nghiêm trọng" (critical).

Cụ thể, các miếng vá này sẽ bịt lại lỗ hổng bên trong hệ điều hành Windows, phần mềm lập trình VBScript, Microsoft Project và trình duyệt IE (Riêng IE nhận được tới 2 bản vá lỗi).

Thông tin về cả bản update lẫn lỗ hổng đều mới chỉ được miêu tả chung chung trên website Microsoft. Phải chờ đến thứ 3 tới, khi bản tin chính thức ra mắt thì thông tin cụ thể hơn mới được gã khổng lồ phần mềm tiết lộ.

Nguồn: CNET
Ngoài một miếng vá "critical", hệ điều hành Windows cũng sẽ nhận được hai bản update thuộc hàng quan trọng (important) . "Quan trọng" là mức độ khẩn thiết thấp hơn một bậc theo đánh giá của Microsoft. Bản update quan trọng còn lại dành cho phần mềm thiết kế Visio.

Theo ông Andrew Storms, Giám đốc bảo mật của hãng nCircle Network Security, thì miếng vá "critical" của Windows có vẻ đặc biệt quan trọng, do nó ảnh hưởng đến toàn bộ các phiên bản Windows từ trước tới nay.

"Dường như có một xu hướng mới xuất hiện tại Microsoft, đó là hệ điều hành sau có độ tin cậy và bảo mật kém hơn những hệ điều hành trước", ông Storms bình luận. Còn bản vá lỗi dành cho VBScript dường như chính là bản mà Microsoft đã rút khỏi bản tin bảo mật tháng 3 vào phút chót.

Tháng 4 này, gói phần mềm ứng dụng Office cũng có thêm hai bản update bảo mật mới. Tháng trước, Microsoft đã phải vá víu tới 12 lỗ hổng các loại bằng 4 bản update "nghiêm trọng" và tất cả chúng đều nhằm phục vụ cho Office.

Thứ Hai, 07/04/2008 10:33
31 👨 59
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp