Mọi điều về dịch vụ nhạc, phim trực tuyến của Google

Dịch vụ nghe nhạc cũng như xem phim trực tuyến tới đây sẽ sôi động với sự tham gia của Google.

Tại Hội nghị các nhà phát triển Google diễn ra trong tuần ở San Francisco (Mỹ), cùng với việc công bố hai bản cập nhật quan trọng cho HĐH Android vào hôm thứ Ba - Android 3.1 và Android Ice Cream Sandwich, Google đã cho ra mắt dịch vụ âm nhạc trực tuyến Google Music, cùng một dịch vụ xem phim trực tuyến mới cho Android.

Mọi điều về dịch vụ nhạc, phim trực tuyến của Google

Phần hỏi - đáp dưới đây sẽ giúp bạn giải tỏa thắc mắc về những dịch vụ trực tuyến mới này của Google.

Google Music là gì?

Mọi điều về dịch vụ nhạc, phim trực tuyến của Google Google Music là dịch vụ cho phép bạn lưu các bản nhạc của mình lên các máy chủ của Google. Giống như Cloud Drive mới được Amazone cho ra mắt gần đây, bạn chỉ cần một lần tải lên các bản nhạc của mình, bằng công cụ trợ giúp, rồi sau đó có thể nghe bất cứ lúc nào từ máy tính hay thiết bị Android.

Điều thú vị là mọi thứ được đồng bộ tự động và liên tục, gồm cả các danh sách bài hát (playlist), do vậy bạn sẽ có trải nghiệm như nhau cho dù là dùng thiết bị nào. Bạn chỉ việc đăng ký một tài khoản với Google, và thưởng thức nhạc từ bất cứ nơi nào.

Không vướng dây dợ lằng nhằng, khỏi cần đồng bộ nhiêu khê – mọi thứ luôn sẵn sàng”, Giám đốc sản phẩm của Google, ông Paul Joyce nhấn mạnh.

Tôi đã có thể dùng Google Music chưa?

Dịch vụ Google Music đang ở giai đoạn thử nghiệm beta, do vậy bạn phải có thư mời (invite) thì mới sử dụng được (“thư mời” là kiểu Google ưa thích và đã áp dụng lần đầu cho Gmail – PV), và hiện tại thì mới chỉ dành cho người dùng ở Mỹ. Google cho biết sẽ sớm mở rộng dịch vụ ra toàn thế giới.

Tôi cần có ứng dụng nào để dùng với Google Music?

Mọi điều về dịch vụ nhạc, phim trực tuyến của Google Với máy tính, bạn chỉ việc sử dụng trình duyệt truy cập vào trang music.google.com là xong. Từ điện thoại hay máy tính bảng Android, bạn chạy ứng dụng Google Music có giao diện 3D để thưởng thức các bài hát trên “mây” cũng như đang nằm trên thiết bị của bạn.

Ứng dụng Google Music cho Android có tại đây hỗ trợ mọi thiết bị chạy Android 2.2 hoặc mới hơn.

Dung lượng lưu trữ trực tuyến của Google Music là bao nhiêu?

Hiện tại Google Music cho phép người dùng tải lên miễn phí 20.000 bài hát. Để so sánh, dịch vụ Cloud Drive của Amazon chấp nhận cho bạn 1.000 bài, sau đó sẽ tính tiền cho phần phụ trội.

Google Music sẽ luôn miễn phí?

Không chắc. Joyce cho biết Google Music sẽ miễn phí trong giai đoạn beta. Nhưng vẫn chưa rõ chính sách giá về lâu dài sẽ như thế nào.

Tôi muốn nghe nhạc offline, như khi ở trên máy bay thì sao?

Không thành vấn đề: Ứng dụng Google Music cho Android tự động lưu các bản nhạc bạn mới nghe lên thiết bị của bạn, do vậy bạn sẽ thoải mái thưởng thức chúng mà không cần kết nối Internet. Và bạn có thể chọn thủ công những album hay playlist cụ thể từ chúng.

Tôi có thể mua nhạc qua Google Music không?

Hiện tại thì chưa. Google đã lên kế hoạch tạo một kho nhạc trực tuyến nhưng đang bất đồng với các hãng thu âm (đòi hỏi của họ là “vô lý và không thể chịu được”, một giám đốc của Google cho biết).

Điều này cho thấy Google đang có kế hoạch thương thảo với các nhà sản xuất để tìm kiếm một giải pháp tích hợp bán nhạc cho người dùng Android.

Tôi có thể tải nhạc lên từ iTunes?

Được. Công cụ tải lên của Google Music có một tùy chọn giúp bạn làm điều đó. Miễn sao các tập tin không chứa mã khóa DRM (Digital Rights Management - quản lý quyền kỹ thuật số).

Liệu tôi có thể dùng Google Music trên iPhone?

Rất tiếc là không có ứng dụng Google Music cho iOS, và Google khẳng định rằng trình phát nhạc trên Web yêu cầu Flash hỗ trợ.

“Instant Mix" là gì?

Google Music có một tính năng tạo playlist gọi là Instant Mix. Nó cũng giống như Pandora, chỉ giới hạn trong bộ sưu tập nhạc của riêng bạn: bạn chọn một bài cụ thể, sau đó Google Music sẽ duyệt toàn bộ thư viện nhạc và nhặt ra những bài mà nó nghĩ bạn sẽ chọn.

Về phim thì sao - cơ chế hoạt động như thế nào?

Mọi điều về dịch vụ nhạc, phim trực tuyến của Google Dịch vụ xem phim trực tuyến của Google cho phép bạn thuê phim từ kho ứng dụng Android Market, sau đó xem trên Web hoặc từ thiết bị Android. Mỗi lần thuê một bộ phim, bạn có thời hạn 30 ngày để xem. Sau khi nhấp “play”, bạn có 24 giờ để xem (từ bất kỳ PC hoặc thiết bị Android nào, thậm chí là qua YouTube nếu muốn).

Hiện tại dịch vụ phim của Google mới chỉ có ở Mỹ.

Phương thức kết nối nào được dùng khi xem phim bằng máy tính bảng hoặc điện thoại?

Kết nối không dây. Bạn chỉ việc chọn trong Android Market, và phim sẽ tự động “đổ” liên tục (stream) về thiết bị của bạn.

Tôi có thể xem phim offline không?

Được. Dịch vụ xem phim trực tuyến của Google cho phép bạn “đổ” phim lên điện thoại hay máy tính bảng Android để xem sau đó, khi không có kết nối Internet.

Phim có phong phú không, giá cả thế nào?

Google nói hiện đã có sẵn hàng ngàn bộ phim. Bạn có thể xem qua các tựa phim tại đây.

Giá trong khoảng từ 1,99 USD đến 3,99 USD, tùy theo từng phim.

Những phiên bản Android nào hỗ trợ dịch vụ xem phim trực tuyến của Google?

Các máy tính bảng chạy HĐH Android 3.1 trở lên. Điện thoại chạy Android 2.2 trở lên sẽ có một bản cập nhật hỗ trợ xem phim phát hành trong vài tuần tới, theo Google. Việc xem trên nền Web đã sẵn sàng cho mọi người dùng.

Thứ Sáu, 13/05/2011 13:17
31 👨 1.110
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản