Mở rộng hoặc thu hẹp thanh cuộn trong Windows XP

Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn làm cách nào để thanh cuộn (scroll bar) mở rộng hơn hoặc thu hẹp hơn trong tất cả các chương trình Windows.

Có một lý do giải thích cho việc tại sao lại cần thay đổi độ rộng của thanh cuộn trong Windows: nếu bạn có một thiết bị màn hình cảm ứng, thì việc làm cho nó rộng hơn một ít có thể giúp bạn sử dụng nó dễ dàng hơn. Nếu bạn là một người dùng có thuần thục và hiếm khi phải sử dụng đến thanh cuộn (mà dùng bánh xe cuộn của con chuột) - bạn có thể lấy lại một phần màn hình bằng cách làm cho thanh cuộn hẹp hơn. Dù là vì bất cứ lí do gì, đây sẽ là thủ thuật để thay đổi độ rộng của nó.

1. Bắt đầu bằng cách nhấn chuột phải lên một khu trống trên desktop của bạn. Chọn Properties từ menu chuột phải.

2. Chọn thẻ Appearance trên cửa sổ Display Properties, sau đó nhấn vào nút Advanced ở góc phải của cửa sổ đó.

3. Nhấn vào mũi tên xổ xuống trong phần Items:. Một danh sách các mục cần thay đổi sẽ xuất hiện. Chọn Scrollbar từ danh sách đó.

4. Kích cỡ mặc định của scrollbars là 17. Nếu bạn muốn tăng kích cỡ của thanh cuộn, chọn một con số cao hơn. Nếu muốn giảm kích cỡ của nó, chọn một con số nhỏ hơn.

5. Nhấn OK sau khi đã hoàn tất các thay đổi.

6. Bạn sẽ được đưa trở lại thẻ Appearance của cửa sổ Display Properties. Trong màn hình này, nhấn nút Apply. Sau một lát, thanh cuộn của bạn sẽ được đưa về với kích cỡ mới của nó.

7. Dưới đây là hình ảnh của một thanh cuộn lớn hơn (30px thay cho 17 px)

8. Và đây là hình ảnh về một thanh cuộn có kích cỡ nhỏ hơn - 13px

9. Nếu bạn cảm thấy không vui với kết quả này, hãy lặp lại tiến trình trên cho đến khi bạn thấy một kích cỡ mà bạn thích. Và nếu bạn muốn quay trở lại với kích cỡ mặc định, hãy đặt kích cỡ là 17.

Thứ Sáu, 04/09/2009 14:31
31 👨 6.806
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản