Microsoft vượt mặt Google, Yahoo trên web

Số liệu mới công bố của hãng nghiên cứu thị trường comScore cho biết, chính các website của Microsoft mới là nơi thu hút người dùng Internet nhất.

Những số liệu được trích từ dịch vụ World Metrix của comScore cho thấy, lượng thời gian người dùng tiêu tốn vào các website của Microsoft chiếm khoảng 15% tổng số thời gian người dùng đã dành cho thế giới web trong tháng 9.

Kết quả này đã đưa Microsoft vượt mặt những đối thủ truyền kiếp như Google hay thậm chí là “đồng minh mới” Yahoo trên mặt trận Internet.

Trong tháng 9, Windows Live Messenger đã vượt qua YouTube để trở thành website được ghé thăm nhiều nhất thế giới.

Facebook.com đứng thứ 4 và tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng với lượng thời gian người dùng dành cho nó là 1,4 tỷ giờ (riêng trong tháng 9), đạt tốc độ tăng trưởng 193% so với năm ngoái.

Chương trình trò chuyện trực tuyến (chat) Windows Live Messenger đã vượt qua đối thủ YouTube của Google khi chiếm đến 70% lượng thời gian người dùng dành cho các dịch vụ của Microsoft. YouTube tuy đứng thứ 2 nhưng vẫn là một “đối thủ khó chịu” khi hút được 1,2 tỷ giờ.

Microsoft cũng chỉ đứng đầu tại các thị trường châu Âu, Mỹ Latinh, Trung Đông và châu Phi trong khi tại Bắc Mỹ, Yahoo vẫn thắng lớn.

Trong khi nền kinh tế Mỹ mới chỉ có những dấu hiệu hồi phục ban đầu, rất nhiều tập đoàn đã quốc gia đã chuyển sang tập trung vào các chiến lược phát triển dựa vào các thị trường đang phát triển và sự hiện diện của họ tại các thị trường này đã phản ánh đúng chiến lược đó”, Tổng giám đốc comScore Media Metrix, Jack Flanagan nói.

Thứ Ba, 10/11/2009 09:03
31 👨 182
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp