Microsoft vá lỗi Gadget trên Windows 7 và Vista

Hãng này tạm thời vô hiệu hoá toàn bộ công cụ này nhằm tránh việc máy tính của người dùng bị khai thác lỗi và chiếm quyền kiểm soát.

"Gã khổng lồ phần mềm" vừa cảnh báo người dùng về việc công cụ Gadget trên Windows Vista và Windows 7 có thể bị các hacker lợi dụng để tấn công, chiếm quyền điều khiển máy của người dùng cuối. Hãng này đã phải phát hành một bản vá nhằm tạm thời vô hiệu hoá hoàn toàn công cụ này.

Microsoft vá lỗi Gadget trên Windows 7 và Vista
Bộ công cụ Gadget trên WIndows 7 và Vista có một số lỗ hổng dễ bị khai thác. Ảnh: Ubergizmo.

Đại diện của "gã khổng lồ phần mềm" cho biết, nếu khai thác thành công lỗ hổng trong công cụ Gadget, các hacker có thể chạy các đoạn mã tuỳ ý trong mọi hoàn cảnh sử dụng. Nếu như người dùng truy nhập vào máy tính với tài khoản có quyền quản trị thì những kẻ tấn công có thể nhờ đó mà kiểm soát được toàn bộ hệ thống. Tuy vậy, trước khi đột nhập được vào máy, những kẻ này phải "thuyết phục" được nạn nhân cài đặt và kích hoạt các công cụ Gadget dễ bị tấn công.

Theo Arstechnica, website của Microsoft có thông báo rõ, những công cụ tiện ích được cài đặt từ các nguồn không tin cậy có thể gây tổn hại cho máy tính và dữ liệu của người dùng. Chúng có thể làm trái lệnh chủ nhân của mình bất kỳ lúc nào. Hiện tại, nhà sản xuất phần mềm vẫn chưa có bất kỳ kế hoạch dài hạn nào để khắc phục tình trạng này.

Gadget là ứng dụng tiện ích được Microsoft đưa ra các tiện ích nhằm cạnh tranh với Dashboard trên OS X của Apple. Nhờ Gadget, người dùng có thể bổ sung một sô ứng dụng như đồng hồ, sticker hay các phần mềm nhỏ khác ngay trên màn hình desktop.

Thứ Năm, 12/07/2012 16:18
31 👨 719
0 Bình luận
Sắp xếp theo