Microsoft thử nghiệm nút tạm dừng nhận email

Phòng thí nghiệm Microsoft Office vừa cho ra mắt một sản phẩm mới mang tên E-mail Prioritize, không chỉ giúp bạn sắp xếp lại hòm thư nhằm tìm ra cái nào quan trọng, mà còn cung cấp một phím “tạm dừng” trong trường hợp bạn muốn tránh một dòng thác email spam từ máy chủ Exchange server.

Người sử dụng phải chạy phiên bản mới nhất của Outlook (2007), và hiện tại công cụ này mới chỉ có trên PC. Sau khi cài đặt, bạn sẽ nhận được một option menu toolbar mới cho phép bạn bật chế độ “không làm phiền” trong một khoảng thời gian nhất định hoặc trong khi bận họp. Khi bạn quay lại hoặc khi thời gian hết, nó sẽ hoạt động trở lại và tiếp tục nhận các tin nhắn mới.


Ảnh: Officelabs

Rủi thay đây chỉ là thứ thay thế máy trạm. Chắc chắn rằng admin máy chủ của bạn có thể ấn tạm dừng tài khoản của bạn, nhưng bạn thì không. Tùy chọn này đơn giản chỉ tắt đi anten email dựa vào phần mềm của Outlook, vì thế tin nhắn vẫn sẽ tới được điện thoại của bạn nếu bạn cài đặt cho phép nhận các thư khẩn.

Để bật chế độ “vắng mặt” bạn có thể sử dụng menu di xuống. Menu này cho phép bạn sắp xếp lại toàn bộ các email theo thứ tự ưu tiên.

Điểm thú vị nhất của công cụ này là khả năng sắp xếp thứ tự ưu tiên. Nó sẽ chấm email trong hòm thư của bạn từ 0 đến 3 sao. Điểm này được lấy từ một hệ thống được sử dụng bởi nhiều người, bao gồm cả vài nhân viên của Microsoft mà tôi từng nói chuyện vào tháng 3 vừa rồi.

Ví dụ, email được gửi đến cho duy nhất mình bạn, hoặc những email được gửi đến từ sếp của bạn sẽ được 3 sao, trong khi những thư được gửi tới nhiều người, mà bạn chỉ là một trong số đó thì sẽ được chấm điểm thấp hơn nhiều.

Trong trường hợp của tôi, hòm thư của tôi có tới khoảng 450 thư, việc đánh giá sẽ được diễn ra trong vòng 1 phút.

Thứ Năm, 21/08/2008 17:15
51 👨 641
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật Email