Microsoft thành lập Trung tâm nghiên cứu công nghệ ở Na Uy

Ngày 30/9, Giám đốc điều hành Microsoft Steve Ballmer cho biết, hãng sẽ thành lập một trung tâm nghiên cứu công nghệ ở Na Uy. Kế hoạch này được đưa ra sau khi đại diện Microsoft có cuộc gặp với Thủ tướng Na Uy Jens Stoltenberg ở thủ đô Oslo.

Theo tờ Bưu điện Na Uy, trụ sở chính của trung tâm sẽ được đặt ở thủ đô Oslo, ngoài ra sẽ có các chi nhánh ở Trondheim và Tromsoe. Microsoft sẽ tiến hành thuê khoảng 50 nhà nghiên cứu khoa học và nhà phát triển công nghệ.

Trên tờ báo điện tử Nowegian Daily, Thủ tướng Na Uy Jens Stoltenberg phát biểu, việc Microsoft chọn Na Uy để thành lập trung tâm nghiên cứu công nghệ đã chứng minh được sự phát triển như vũ bão của ngành công nghệ thông tin nước này.

Thủ tướng Stoltenberg cho biết thêm, điều này thực sự đáng được hoan nghênh và việc Microsoft thành lập trung tâm nghiên cứu ở Na Uy sẽ kích thích cũng như thúc đẩy tiềm năng công nghệ thông tin của đất nước.

Những trung tâm nghiên nghiên cứu công nghệ của Microsoft được mở ra sẽ tập trung phát triển Live Search - một công cụ tìm kiếm để phục vụ tốt hơn cho người dùng.

Việc chọn Na Uy làm địa điểm thành lập trung tâm nghiên cứu là nỗ lực của "gã khổng lồ" phần mềm nhằm tăng sự hiện diện hình ảnh của hãng tại khu vực châu Âu.

Thứ Tư, 01/10/2008 14:12
31 👨 98
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp