Microsoft 'tạm biệt' giao diện Aero trên Windows 8

Giao diện thiết kế kiểu thủy tinh trong suốt ở đường bo viền hay thanh Taskbar sẽ không còn trên Windows 8 ngay từ bản build sắp tới.

Microsoft 'tạm biệt' giao diện Aero trên Windows 8
Giao diện Windows 8 sẽ đơn giản và nhẹ hơn.

Theo lịch trình đã định trước, Microsoft sẽ ra bản Windows 8 Release Preview trong tháng 6 tới đây, cũng là phiên bản thử nghiệm cuối cùng trước khi ra mắt chính thức và bán trên thị trường. Một bức hình bị lộ hôm qua về phiên bản mới này cho thấy giao diện các mục trong phần Desktop mới sẽ thay đổi rất nhiều. Các đường viên cửa sổ Explorer hay thanh Taskbar và một vài ứng dụng khác sẽ không tiếp tục sử dụng kiểu giao diện Aero (giống như thủy tinh trong suốt).

Microsoft tin rằng giao diện mới đơn giản hơn nhưng nhiều chức năng hơn và ít "ngốn" tài nguyên phần cứng. Nhà sản xuất cũng tin rằng, người dùng sẽ ngày càng chú ý vào nội dung nhiều hơn và cần một sự đơn giản hóa trong thiết kế.

Tiết lộ mới nhất này cho thấy đường hướng của Microsoft trong việc phát triển hệ điều hành Windows sắp tới. Hãng luôn nhấn mạnh tốc độ, khả năng hoạt động cũng như tương thích với phần cứng hơn là chạy theo sự bóng bẩy, kinh nghiệm quý báu từ sự thất bại của Windows Vista trước đây.

Thứ Bảy, 19/05/2012 08:33
31 👨 543
0 Bình luận
Sắp xếp theo