Microsoft sửa lỗi tự động nâng cấp trong Vista

Dự kiến hôm nay (8/4) Microsoft sẽ khôi phục lại dịch vụ tự động cung cấp và cài đặt các bản cập nhật phần mềm sau gần hai tháng bị trục trặc khiến người dùng Vista không thể tải về Service Pack 1.

Hãng phần mềm khuyến cáo người dùng nên tải về và cài đặt bản cập nhật Servicing Stack Update (KB937287) trước khi tải về và cài đặt Vista Service Pack 1. Ngoài ra tích hợp trong bản cập nhật này còn là các công cụ xử lý quá trình cài đặt và gỡ bỏ các bản nâng cấp phần mềm, gói nâng cấp ngôn ngữ hoặc bản cập nhật Service Pack 1.

Giữa tháng 2 vừa qua Microsoft đã phải ngừng cung cấp Servicing Stack Update thông qua Windows Update sau khi người dùng lên tiếng phàn nàn rằng dịch vụ này khiến PC của họ thường xuyên bị khởi động lại liên tục trong quá trình cài đặt.

Thông tin từ trang Windows Update Product Team Blog cho biết trục trặc phát sinh trong Servicing Stack Update bắt nguồn từ một lỗi trong quá trình cài đặt chứ không phải từ tệp tin nâng cấp. Điều này đồng nghĩa với việc những người dùng trước đây đã cài đặt thành công bản nâng cấp thì giờ không cần phải cài đặt lại phiên bản mới nữa.

Servicing Stack Update có một đoạn mã đặc biệt làm chức năng kiểm tra xem liệu có yêu cầu phải khởi động lại hoặc còn có bản cập nhật khác đang chờ cài đặt. Nếu phát hiện một trong hai trường hợp này dịch vụ sẽ chặn không cho tiến trình cài đặt tiếp tục”.

Cùng lúc đó, Chris Flores, Giám đốc bộ phận Windows Client Team, khẳng định trục trặc trên sẽ không làm thay đổi kế hoạch tung ra Vista SP1 qua Automatic Update trong giữa tháng 4 tới đây.

Thứ Ba, 08/04/2008 14:06
31 👨 108
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp