Microsoft "rào đón" về phần mềm bảo mật thế hệ mới

Hội thảo bảo mật lớn nhất thế giới sẽ chính thức khai mạc tại San Francisco trong tuần này, với màn ra mắt của Stirling - phần mềm bảo mật thế hệ mới nhất của gã khổng lồ xứ Redmond.

Suốt vài tháng qua, Microsoft chỉ giới thiệu Stirling một cách âm thầm và kín đáo tới cộng đồng tester. Tuy nhiên, phiên bản beta của phần mềm này sẽ được phát hành tới người dùng ngay trong Hội thảo RSA.

Microsoft sẽ cho phép tất cả cử tọa tham gia RSA "tận mắt chứng kiến các công nghệ mới", bao gồm cả Stirling lẫn phần mềm Windows Server 2008. Với Stirling, cuối cùng thì các admin hệ thống cũng có được một công cụ duy nhất để quản lý toàn bộ các sản phẩm, phần mềm bảo mật hiện hành của Microsoft.

Nguồn: IStock
"Stirling sẽ chạm tới nhiều lĩnh vực bảo mật khác nhau, từ bảo mật mạng, bảo mật máy chủ cho đến ứng dụng khách", chuyên gia Ronald Beekelaar đến từ Amsterdam (Hà Lan) cho biết. "Cộng đồng tester sẽ mổ xẻ Stirling trên mọi phương diện, ở tất cả các cấp độ chứ không chỉ dừng lại ở tường lửa hay diệt virus".

Hàng loạt sản phẩm mới

Khả năng ghi nhận, gửi báo cáo bảo mật và quản lý hệ thống của Stirling, cùng với sự tích hợp chặt chẽ giữa nó với các phần mềm khác của Microsoft, sẽ cho phép doanh nghiệp dễ dàng theo dõi malware hơn. Tất cả nhằm đảm bảo "sức khỏe" cho các máy tính tham gia vào mạng lưới, Beekelaar nói thêm.

Nếu như trải qua giai đoạn beta một cách êm thấm, Microsoft dự định xuất xưởng Stirling vào cuối tháng 6/2009.

Dù những sản phẩm bảo mật mới của Microsoft luôn được theo dõi sít sao, song gã khổng lồ phần mềm không phải là ngôi sao duy nhất tại RSA năm nay.

IBM cũng dự định giới thiệu vài dự án bảo mật, phần mềm và dịch vụ mới, trong khi Giám đốc điều hành John Thompson của Symantec chuẩn bị công bố Bản báo cáo Hiểm họa Bảo mật Internet sáu tháng một lần.

Hãng sản xuất ổ cứng Seagate Technology sẽ cập nhật công nghệ mã hóa ổ cứng trung tâm dữ liệu, trong khi hãng bảo mật nguồn mở DeepThroat Fight Club giới thiệu cách ngăn chặn các website khiêu dâm bằng bộ lọc "miễn phí" như thế nào.

Thứ Tư, 09/04/2008 10:45
31 👨 57
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp