Microsoft phát hành Windows 10 Mobile build 10136

Microsoft hôm nay vừa phát hành bản build 10136 cho người dùng Windows 10 Mobile với một vài điểm mới về mặt giao diện, Cortana được cải tiến mạnh mẽ với thiết kế gần hoàn chỉnh, khả năng tự động quét email để tìm và nhắc lịch bay, ứng dụng Camera cũng được làm mới.

Windows 10 Mobile buid 10136

Tuy nhiên, bạn sẽ không được phép cập nhật trực tiếp từ build 10080 lên 10136 do một lỗi của hệ điều hành, thay vào đó Microsoft hướng dẫn chúng ta phải hạ cấp xuống Windows Phone 8.1 bằng công cụ Windows Phone Recovery Tool, sau đó dùng ứng dụng Windows Insider trên điện thoại để nâng lên lại Windows 10.

Nếu bạn thấy công đoạn này quá mất công thì bạn cũng có thể bỏ qua bản update 10136 ngày hôm nay và tiếp tục ở lại Windows 10, những bản update sau vẫn sẽ được cập nhật trực tiếp trên máy một cách bình thường. Nhưng đang máu thì phải thử ngay cho nóng đúng không nào?

Những cải tiến chính trong bản Windows 10 Mobile build 10136:

  • Rất nhiều thay đổi vừa và nhỏ về mặt trải nghiệm và giao diện. Ví dụ, bàn phím nhập mã PIN trở nên trong suốt và nó sẽ trượt từ cạnh dưới màn hình khóa lên. Font, icon, bố cục ứng dụng cũng thay đổi so với hồi build 10080.
  • Cortana cải tiến: thiết kế gần hoàn chỉnh, các thẻ thông tin được đơn giản hóa, bổ sung theme màu đen vào Cortana. Hỗ trợ quét email và nhận biết những thông tin về chuyến bay sắp tới hay món hàng được giao, từ đó đưa ra các cảnh báo, nhắc nhở tương ứng. Cảnh báo khi đi làm, đi về nhà hay ra sân bay cũng đã được kích hoạt trở lại.
  • Photos & Camera: trong ứng dụng Photos, bạn có thể chạm vào một tháng bất kì để xem danh sách mọi tháng trong nay, từ đó "nhảy" nhanh đến xem các ảnh được chụp trong tháng đã chọn. Bạn cũng đã có thể tap hai lần vào hình ảnh để zoom.

Nếu bạn đang dùng Lumia 640, 640XL, 930, Icon hoặc 1520, bạn nên dùng ứng dụng Lumia Camera Beta làm mặc định. Về cơ bản thì app này tương tự như app chụp ảnh của Windows 10, có điều chúng được bổ sung thêm một số tính năng nâng cao dành riêng cho phần cứng của Lumia.

  • Sử dụng 1 tay: nếu bạn xài một thiết bị có màn hình 5" trở lên, giờ đây bạn sẽ dùng một tay dễ dàng hơn. Bạn có thể nhấn và giữ vào phím Start, lúc này màn hình sẽ tuột xuống một chút để bạn có thể nhấn được các nút, menu nằm ở phía trên màn hình. Chế độ này cũng sẽ tự động quay trở lại trạng thái ban đầu sau một quãng thời gian nhất định nếu bạn không dùng đến nó.
Thứ Tư, 17/06/2015 08:41
31 👨 183
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp