Microsoft phát hành các công cụ phát triển web

WebMatrix, công cụ xây dựng website cho người mới bắt đầu, đã được giới thiệu cùng với bản nâng cấp ASP.Net MVC.


Công cụ WebMatrix dành cho người mới bắt đầu.

Tiến hành nhiều động thái trong không gian phát triển web, Microsoft vừa giới thiệu cả công cụ xây dựng website cho người mới học và phiên bản công nghệ MVC (Model View Controller) lớn thứ 3 của họ.

Được giới thiệu hôm thứ Năm 13/1/2011, WebMatrix là "công cụ mới giúp mọi người xây dựng website dễ dàng hơn", ông Brian Goldfarb, Giám đốc nền tảng web và các công cụ của Microsoft nói. Được nhắm cho sinh viên và các nhà phát triển mới, WebMatrix là công cụ dựa trên văn bản để viết mã. Công cụ miễn phí này hỗ trợ phát triển ASP.Net PHP. Người dùng có thể viết các ứng dụng như nút Facebook Like, khả năng tìm kiếm Twitter, hoặc viết một ứng dụng từ đầu.

Tuy nhiên, công cụ này thiếu những khả năng tinh vi hơn của IDE Microsoft Visual Studio, như gỡ lỗi (debugging). "Mọi người bắt đầu với WebMatrix, và khi/nếu họ sẵn sàng, họ có thể bắt đầu sử dụng Visual Studio để tận dụng các tính năng tiên tiến", ông Goldfarb nói.

Có thể tải bản preview của WebMatrix về từ website WebMatrix hoặc tại đây.

Cũng trong ngày 13/1/2011, Microsoft phát hành ASP.Net MVC 3, cung cấp sự phát triển web dựa trên MVC. ASP.Net MVC 3 là công nghệ nguồn mở, miễn phí có thể làm việc với Visual Studio hoặc bất kỳ trình soạn thảo văn bản nào. Có thể tải ASP.Net MVC về từ website ASP.Net.

Thứ Bảy, 15/01/2011 10:02
31 👨 336
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp