Microsoft Office biến thành "tay sai đắc lực" cho hacker

Số lượng các vụ tấn công trực tuyến nhằm vào người dùng tại các cơ quan, văn phòng chính phủ và doanh nghiệp thông qua file đính kèm Microsoft Office đang tăng nhanh một cách đáng báo động, Message Labs cảnh báo.

Theo tờ USA Today, chỉ cần người dùng click vào file đính kèm độc hại nói trên, hacker sẽ giành được toàn quyền kiểm soát máy tính mà nạn nhân không hề hay biết. Mục tiêu bị ngắm bắn nhiều nhất là các văn phòng liên bang và tổ chức quân sự.

Nguồn: Infoworld
Trong khi ấy, hãng bảo mật MessageLabs cho hay họ đã ghi nhận được một loạt các vụ tấn công qua đường Microsoft Office kể từ tháng 11 trở lại đây. "Xuất xứ chủ yếu là từ PC đặt tại Đài Loan và Trung Quốc".

Nếu như hồi đầu năm 2006, mỗi tuần chỉ xảy ra lác đác 1 hoặc 2 vụ thì riêng trong tháng 3 vừa qua, MessageLabs đã phát hiện được tổng cộng 716 email có chứa file Office độc. Chúng được gửi tới 216 địa chỉ doanh nghiệp và hành chính khác nhau.

"Hiệu quả mà các vụ tấn công này đạt được là không tồi chút nào. Mức độ xâm nhập khá sâu và rộng", ông Alan Paller, Giám đốc nghiên cứu của Viện SANS cho biết. Nguyên do là vì hacker đã dành thời gian tỉa tót và điều chỉnh cho các vụ tấn công diễn ra hết sức tập trung.

Trọng Cầm

Thứ Tư, 25/04/2007 08:42
31 👨 49
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp