Microsoft Office 2011 với nhiều tính năng hấp dẫn

Microsoft Office 2011, phiên bản mới dành cho MacOS sẽ được bán ra chính thức vào Quý 4 năm 2010 với nhiều cải tiến mới hấp dẫn. Đầu tiên phải nói đến đó là việc loại bỏ Entourage và thay vào đó là Outlook lần đầu tiên xuất hiện. Giao diện phần mềm cũng được thay đổi, thuận tiện hơn cho người sử dụng, đặc biệt là những người đã quen với office đành cho windows.

Một số điểm thay đổi mới của Microsoft Office 2011 đó là:

* Cloud computing: với phiên bản 2011, bạn sẽ dễ dàng làm việc với các dữ liệu được lưu trữ trên Web, những file office được để trên máy chủ dùng chung, SkyDrive hay SharePoint. Với Microsoft Office Web Apps, bạn sẽ dễ dàng truy cập, sửa chữa và cập nhật dữ liệu của mình từ bất cứ máy tính nào có nối mạng internet, không phụ thuộc vào việc bạn đang ở đâu.

* Môi trường cộng tác: Tính năng mới cho phép 2 hay nhiều người cùng làm việc một lúc trên cùng 1 file văn bản. Ví dụ như ở trong Word, bạn có thể sửa 1 đoạn văn bản phía trên, trong khi người khác đang thao tác với đoạn văn bản dưới. Tên những người đang cùng truy cập 1 file sẽ được hiển thị ở góc dưới trái.

* Tính tương thích: Tất nhiên phiên bản mới ra sẽ tương thích với những gì sẵn có. Thêm vào đó Office 2011 sẽ tương thích với Office 2010 dành cho windows, như thế bạn sẽ thuận tiện hơn trong việc chia sẻ file.

Ngoài ra còn có những chi tiết nho nhỏ nhưng cũng rất đáng quan tâm:

* Entourage đã bị dẹp bỏ và thay vào đó là Outlook phiên bản dành riêng cho MacOS. Đặc biệt là bạn có thể import dữ liệu từ file PST.

* Office 2011 được viết lại trên nền Cocoa, tương thích hoàn toàn với Snow Leopard. Chạy ổn định và tốt hơn.

* Thanh "ribbon" đặc trưng của Office đã xuất hiện trên phiên bản 2011 này, giúp cho người dùng thuận tiển hơn trong thao tác.


Thanh ribbon đặc trưng của Microsoft Office


Nhiều người cùng thao tác trên một file office

Thứ Bảy, 13/03/2010 15:30
11 👨 10.956
0 Bình luận
Sắp xếp theo