Microsoft mua lại hãng phần mềm di động Danger

Hôm qua (15/4), Microsoft thông báo đã hoàn tất thủ tục mua lại hãng phát triển ứng dụng di động Danger. Đây là hãng đã thiết kế và phát triển phần mềm cho sản phẩm T-Mobile Sidekick khá nổi tiếng trên thị trường.

Tháng 2 vừa qua “gã khổng lồ phần mềm” đã bày tỏ ý định mua lại Danger song lại không hề tiết lộ bất kỳ kế hoạch nào liên quan đến kế hoạch ứng dụng công nghệ của hãng này. Tình thế này đã khiến không ít người dùng Sidekick lo ngại Microsoft sẽ ngừng phát triển các sản phẩm của Danger.

T-Mobile SidekickTuy nhiên, trong tuyên bố thông báo bản hợp đồng sáp nhập hôm qua, Microsoft đã ra dấu cho biết sẽ tiếp tục duy trì nền tảng phần mềm và kiến trúc dịch vụ ứng dụng máy chủ của Danger. Microsoft đánh giá công nghệ của Danger sẽ giúp hãng mang đến cho người dùng không ít trải nghiệm mới.

Hệ điều hành và các ứng dụng di động của Danger đã kết hợp hoàn hảo với một nền tảng máy chủ riêng giúp cung cấp tới người dùng T-Mobile Sidekick những dịch vụ nội dung phong phú như game, mạng xã hội ảo di động, truy cập Internet, email, tin nhắn tức thời …

Hai người đồng sáng lập Danger là Matt Hershenson và Joe Britt sẽ tiếp tục làm việc cho Microsoft trong một nhóm mới có tên Premium Mobile Experiences trực thuộc Mobile Communications Business. Mục tiêu của nhóm này là các dự án di động người dùng.

Giới phân tích nhận định sử dụng nền tảng phần mềm Danger sẽ giúp Microsoft có thể canh tranh tốt hơn với các sản phẩm tương tự trên thị trường như iPhone hay Android của Google.

Thứ Tư, 16/04/2008 11:08
52 👨 106
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp