Microsoft mở rộng phạm vi lỗi trong Windows Home Server

Tuần trước, gã khổng lồ Microsoft đã bổ sung thêm một số chương trình vào danh sách các lỗi trong Windows Home Server, tuy nhiên Microsoft chưa đưa ra thời gian cung cấp các bản vá để giải quyết vấn đề vài tháng trước đó.

Steven Leonard, giám đốc điều hành của nhóm sản phẩm Windows Home Server (WHS) đã nói rằng: “Chúng tôi đang nỗ lực làm việc về vấn đề này, việc cung cấp bản vá cho các lỗi này là một vấn đề quan trọng mà chúng tôi đang tiến hành, tuy nhiên chất lượng mới là thứ quan trọng nhất”, cả Leonard và Todd Headrick, giám đốc kế hoạch sản xuất của WHS đều từ chối việc đưa ra thời hạn cụ thể cho các bản vá lỗi này.

Trong một tài liệu vừa được cập nhật, Microsoft đã nói rằng QuickBooks của Intuit Inc., uTorrent, Windows BitTorrent client, cũng có thể làm lỗi các file đã được lưu vào thư mục chia sẻ trên Windows Home Server. Trước đây, Microsoft đã phát hành một danh sách tên của bảy phần mềm – tất cả đều là các chương trình của Microsoft – có thể gây rủi ro cho dữ liệu, các phần mềm này gồm có Windows Vista Photo Gallery, Windows Live Photo Gallery, OneNote 2003, OneNote 2007, Outlook 2007, Microsoft Money 2007 và SyncToy 2.0 Beta.

Microsoft cũng có tên của hơn 14 chương trình “đã được các khách hàng báo cáo về các vấn đề gây lỗi”. Chúng gồm có iTunes của Apple, Quicken của Intuit, Thunderbird e-mail client của hãng phần mềm Mozilla và phần mềm chơi nhạc của chính Microsoft - Zune. Mặc dù vậy khả năng sửa các lỗi trên vẫn là chưa thể.

Microsoft đã tiết lộ một sự kiện mới có thể làm một số người dùng quan tâm: Chỉ có các hệ thống Windows Home Server với nhiều ổ đĩa mới gây ra lỗi. “Vấn đề này chỉ ảnh hưởng đến các hệ thống Windows Home Server có nhiều ổ đĩa cứng được bổ sung thêm để lưu trữ” . Windows Home Server được thiết kế để người dùng có thể khởi động không gian lưu trữ một cách dễ dàng bằng cách bổ sung thêm các ổ đĩa bên trong hoặc bằng cách gắn các ổ ngoài vào máy tính.

Lỗi dữ liệu xảy ra với Windows Home Server đã có từ hơn hai tháng trước, đó cũng là thời điểm Microsoft lần đầu tiên phát hiện ra nó, dưới một số điều kiện như soạn thảo một tài liệu, ảnh hoặc email đã được lưu trên máy chủ có thể gây ra lỗi file hoặc phá hủy nghiêm trọng nó. Một tuần sau đó, các giám đốc sản phẩm Windows Home Server đã tuyên bố rằng lỗi này có thể xảy ra khi máy chủ hoạt động dưới chế độ "extreme load", ví dụ như khi copy các file lớn.

Trong một tài liệu hỗ trợ mới được sửa lại đã bỏ qua sự đề cập đến vấn đề "extreme load". Headrick đã giải thích tại sao lại có điều đó: “Chúng tôi đã gỡ bỏ vì nó vẫn còn mơ hồ về những ngữ nghĩa cụ thể. Có một số lượng lớn các tình huống mà chúng ta đã thấy khi máy chủ không chạy trong chế độ này vẫn lỗi. Nó thực sự là lỗi của ứng dụng và cách viết dữ liệu vào ổ đĩa”.

Trong tháng 12 vừa qua, Microsoft đã tiếp tục khuyến khích người dùng không nên soạn thảo các tài liệu được liệt kê trong danh sách 23 ứng dụng . Tuy vậy, Leonard và Headrick đã mở rộng khái niệm “edit” mà chúng tôi tạm dịch là “soạn thảo”.

Headrick nói: “Bạn sẽ muốn bổ sung thêm một từ thay đổi – change vào khái niệm edit - soạn thảo”. Trong nhiều trường hợp, người dùng có thể không nhận ra rằng thực tế anh ta đang “soạn thảo” một file, vì một ứng dụng nào đó có thể đang chèn thêm dữ liệu metadata vào các nội dung file bên trong của chúng. Headrick đã trích dẫn một ví dụ về các file nhạc số, chẳng hạn như các file nhạc đã được chơi bởi Windows Media Player 11, một trong những chương trình nằm trong danh sách đã báo cáo nhưng chưa xác nhận của Microsoft. “Khi bạn đang download một album art thì cũng có nghĩa là bạn đang thay đổi file. Nếu bình chọn cho bài hát thì cũng có nghĩa là bạn đã edit cho file đó rồi.”

Cũng trong tháng 12, các giám đốc điều hành sản phẩm WHS đã nói rằng, nhóm nghiên cứu sản phẩm này đã miệt mài làm việc để có thể đưa ra các bản vá lỗi và sẽ không nghỉ ngơi cho tới khi có khả năng sẵn sàng đưa các bản vá đến được tay người dùng thông qua Windows Update.

Hôm qua, cả Headrick và Leonard đều lặp lại rằng không quá quan trọng về danh sách phải làm đối với đội phát triển phần mềm, tuy nhiên cả hai đều chưa đưa ra thời gian có thể phát hành bản vá lỗi.

Chúng tôi sẽ cung cấp bản vá khi đã chắc chắn về chất lượng của chúng”, Headrick đã nói như vậy. Ông ta cũng giảm thiểu tầm quan trọng của các lỗi này: “Nó không phải là vấn đề gây ảnh hưởng đến quá nhiều người. Trong khi đó có rất nhiều tin đồn về nó và cho rằng đó là một vấn đề lớn cần được giải quyết ngay.

Đây cũng là những thông tin mà người dùng có thể chờ đợi thêm đôi chút để có được những bản sửa lỗi tốt nhất từ phía Microsoft.

Thứ Năm, 28/02/2008 09:44
31 👨 51
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp