Microsoft làm người dùng bối rối về nâng cấp Windows 10

Hãng phần mềm Mỹ không chắc chắn về đối tượng được nâng cấp miễn phí lên phiên bản hệ điều hành mới và đã hai lần phải sửa đổi chính sách trên blog chính thức.

Giao diện Windows 10 bản thử nghiệm
Giao diện Windows 10 bản thử nghiệm.

Cuối tuần trước, nhiều người dùng tham gia chương trình thử nghiệm Windows 10 Insider đã được một phen mừng hụt về việc được nâng cấp miễn phí khi hệ điều hành này chính thức ra mắt. Trong bài viết đăng trên trang blog của mình, Microsoft ban đầu ghi rõ người dùng dạng này sẽ được nâng cấp lên bản Windows 10 chính thức và được kích hoạt sẵn. Tuy nhiên, sau khi hàng loạt trang công nghệ đưa tin, hãng phần mềm Mỹ lại lặng lẽ gỡ bỏ cụm từ "được kích hoạt".

Đây không phải là lần đầu tiên Microsoft khiến người dùng khó hiểu về chính sách nâng cấp hệ điều hành mới. Trước đó vào cuối tháng 3, hãng gây bất ngờ khi tuyên bố cho người dùng bản lậu cũng được nâng cấp miễn phí lên Windows 10. Động thái này khi đó được đánh giá cao và sẽ giúp Windows khẳng định thế mạnh so với OS X từ Apple. Tuy nhiên, hai tháng sau, hãng đã đăng đàn đính chính thông tin này và chỉ tuyên bố những người dùng bản lậu là "khách hàng tiềm năng".

Như vậy, hiện chỉ có người dùng Windows 8 (phiên bản mới nhất 8.1) và Windows 7 SP1 có bản quyền sẽ được nâng cấp lên Windows 10 hoàn toàn miễn phí. Để kích thích người dùng sớm nâng cấp lên phiên bản mới, Microsoft cũng cho biết hãng chỉ đưa ra thời hạn miễn phí trong một năm đầu tiên kể từ thời điểm Windows 10 ra mắt vào mùa hè năm nay. Sau đó, người dùng vẫn phải trả phí như thông thường dù con số cụ thể chưa được công bố. Với các máy đã được nâng cấp trong thời hạn miễn phí, các bản vá lỗi, thêm tính năng vẫn đều đặn xuất hiện mà không có thêm giới hạn nào.

Thứ Tư, 24/06/2015 07:42
31 👨 528
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp