Microsoft lạc quan về thương vụ Yahoo

Thêm một quan chức cấp cao của Microsoft bày tỏ sự lạc quan về thương vụ mua lại Yahoo khi tiết lộ "hai bên đang tiến hành thảo luận một cách kín đáo và thân mật".

"Chúng tôi tiếp tục có những cuộc thương lượng thân mật với các cổ đông lẫn ban giám đốc Yahoo", Phó Chủ tịch Jean-Phillippe Courtois cho biết. "Chúng tôi hy vọng các bộ phận R&D (nghiên cứu và phát triển), sáng tạo, trung tâm dữ liệu... của hai bên sẽ sáp nhập êm thấm với nhau và phục vụ thế giới tốt hơn".

Hôm 11/2 vừa qua, Yahoo đã thẳng thừng từ chối lời đề nghị mua lại trị giá 44,6 tỷ USD của Microsoft, với lý do đối thủ đã "đánh giá quá thấp công ty". Yahoo tin rằng giá trị của hãng tối thiểu cũng đạt 40USD/cổ phiếu, dù đại đa số giới phân tích cho rằng 35USD đã là mức giá lý tưởng.

Về phần mình, Microsoft tỏ ra cứng rắn khi khẳng định, việc định giá 31USD cho mỗi cổ phiếu Yahoo đã là "công bằng và toàn diện". Tuy nhiên, kể từ sau khi công khai ý định mua lại Yahoo đến nay, cổ phiếu của gã khổng lồ phần mềm đã mất giá hơn 13% nên thực chất, giá trị bỏ thầu chỉ còn chưa đến 41 tỷ USD.

Mức phạt kỷ lục

Giám đốc điều hành Jerry Yang của Yahoo và Chủ tịch Bill Gates của Microsoft. Nguồn: AP

Hiện đang phụ trách bộ phận Quốc tế của Microsoft, ông Courtois khẳng định hãng đang "mở cửa" từng bước theo đúng yêu cầu của EU. Tuyên bố này được đưa ra khi báo giới yêu cầu ông bình luận về mức phạt kỷ lục 899 triệu euro (tương đương 1,35 tỷ USD) mà ủy ban châu Âu áp đặt lên Microsoft mới đây.

Tháng 3/2004, ủy ban châu Âu tuyên phạt Microsoft 497 triệu euro, tương đương 613 triệu USD vì tội lợi dụng vị thế độc quyền để chèn ép đối thủ. Cơ quan này cũng yêu cầu Microsoft phải mở cửa một số phần mềm chủ chốt để các đối thủ có thể phát triển ra những ứng dụng/chương trình tương thích.

Đến tháng 7/2006, ủy ban phạt tiếp Microsoft 280 triệu euro vì tội "không tôn trọng phán quyết ban đầu". Mức phạt mới nhất (1,35 tỷ USD) là tổng cộng án phạt theo ngày, tính từ thời điểm 21/6/2006 đến hết ngày 21/10/2007. Cụ thể, mỗi ngày Microsoft bị phạt tới 3 triệu USD vì tội chậm trễ thực hiện yêu cầu của EU.

Chủ Nhật, 02/03/2008 14:06
31 👨 31
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp