Microsoft không từ bỏ ý định "bắt tay" Yahoo

Hôm qua (24/6), Giám đốc điều hành Steve Ballmer cho biết, Microsoft vẫn tiếp tục đàm phán để mở rộng quan hệ hợp tác với Yahoo nhằm lấy thêm sức mạnh trong thị trường tìm kiếm khổng lồ đầy màu mỡ.

Điều này được Ballmer khẳng định tại Hội nghị chuyên về lĩnh vực quảng cáo Cannes Lion 2009. Trong những tháng gần đây, đã có những cuộc đàm phán giữa Microsoft và Yahoo nhưng vẫn chưa đạt được thỏa thuận nào.

Hơn nữa, Microsoft cũng đang thách thức "gã khổng lồ" Google khi tung ra thị trường bộ máy tìm kiếm đầy mong đợi –Bing. Vì vậy, việc đạt được những thỏa thuận hợp tác với Yahoo sẽ tiếp thêm sức mạnh cho Microsoft để giành dật thị phần từ tay Google.

Như chúng ta đã biết, hồi đầu năm ngoái Microsoft đưa ra mức giá 47,5 tỷ USD để mua lại Yahoo nhưng đã bị lãnh đạo Yahoo thẳng thừng từ chối. Tuy vậy, Microsoft không chùn bước và những buổi gặp gỡ đàm phán vẫn diễn ra.

Khi được hỏi, liệu việc hợp tác giữa hai doanh nghiệp có đi đến thỏa thuận cuối cùng vào năm tới không? Ballmer cho biết, điều đó thì không ai có thể khẳng định được trong thời điểm hiện tại. Và ông đã không đưa ra những thông tin chi tiết về mối quan hệ xa hơn nữa của hai hãng.

Thứ Năm, 25/06/2009 13:09
31 👨 157
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp