Microsoft không thích sản xuất Surface cùng Nokia

Việc đặt thương hiệu của Nokia cạnh logo Microsoft khiến cho hiệu quả quảng bá thương hiệu của "gã khổng lồ phần mềm" bị suy giảm.

Tablet Surface được giới thiệu vào giữa tháng 6 năm nay thu hút được không ít sự chú ý từ khách hàng cũng như các đối tác sản xuất khác. Tuy vậy, nhiều người đặt ra câu hỏi vì sao hãng này loại Nokia ra khỏi kế hoạch sản xuất tablet Surface của mình.

Microsoft không thích sản xuất Surface cùng Nokia
Microsoft lựa chọn cách tự sản xuất Surface thay vì hợp tác với Nokia. (Ảnh: Microsoft.)

Vào đầu năm nay, nhiều tin đồn cho biết, hai hãng này có thể hợp tác sản xuất một mẫu máy tính bảng 10,1 inch dùng chip Qualcomm và chạy hệ điều hành mới nhất của Microsoft. Một số nguồn tin khác thậm chí còn cho biết model này sẽ được tung ra vào quý IV năm nay. Tuy vậy, thực tế lại khác hẳn, Microsoft đã lựa chọn con đường "tự lực cánh sinh".

Theo ZDNet, sở dĩ Microsoft làm vậy vì đây là chiến lược xây dựng thương hiệu của hãng. Hãng này muốn nắm lấy quyền kiểm soát tuyệt đối với thương hiệu Windows bằng cách tạo ra mẫu tablet cao cấp nhất là Surface.

Microsoft không thích sản xuất Surface cùng Nokia

Nhiều tin đồn trước đây cho biết, Nokia có thể hợp tác với Microsoft để ra tablet Windows 8 vào quý IV năm nay. (Ảnh: Notebookcheck).

Trong khi đó, nếu Microsoft hợp tác sản xuất tablet Surface với Nokia, việc xây dựng thương hiệu của hãng này sẽ không tạo ra hiệu ứng như mong đợi. Nguyên nhân là bởi, ngoài logo Surface và Microsoft, mẫu máy tính bảng này sẽ còn phải gắn kèm với thương hiệu của Nokia. Nếu chuyện này xảy ra, Microsoft sẽ không thể đưa tới khách hàng thông điệp đầy đủ rằng "chúng tôi có thể tự mình tạo ra những chiếc tablet Windows tốt nhất".

Về phía mình, Nokia cũng từng thừa nhận rằng hãng này đang thử nghiệm sản xuất ít nhất một mẫu tablet. Việc Microsoft lựa chọn tự sản xuất Surface không chỉ đồng nghĩa với việc "gã khổng lồ phần mềm" đặt Nokia ra ngoài vòng chiến lược của mình mà còn đẩy đối tác về phía bên kia "chiến tuyến".

Thứ Ba, 14/08/2012 10:30
31 👨 162
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp