Microsoft không còn hứng thú để sản xuất smartphone

Microsoft sẽ tập trung vào các lĩnh vực kinh doanh cốt lõi và không có kế hoạch phát triển một chiếc điện thoại thông minh (smartphone) mới sau khi đã “khai tử” điện thoại Kin cách đây không lâu vì doanh số đáng thất vọng của nó.

Hai chiếc điện thoại Kin đã bị Microsoft "khai tử" sau 2 tháng ra mắt.

Đây là tuyên bố của ông Tivanka Ellawala, Giám đốc tài chính bộ phận kinh doanh truyền thông di động của Microsoft trước các nhà đầu tư tại một hội nghị được tổ chức ở thành phố San Francisco (Mỹ).

“Chúng tôi đang kinh doanh phần mềm và sẽ tập trung vào lĩnh vực này”, ông Tivanka Ellawala trả lời trước câu hỏi về những tin đồn rộ lên gần đây cho rằng Microsoft đang phát triển một chiếc điện thoại mới.

Tuyên bố của ông Ellawala được đưa ra trong thời điểm gã khổng lồ phần mềm đang nỗ lực tìm về thời hoàng kim của mình lĩnh vực di động của mình với hệ điều hành Windows Phone 7. Ngoài ra, trong thời điểm này, rất nhiều gã khổng lồ phần mềm trong đó phải kể đến Oracle và HP, tìm cách vượt ra khuôn khổ những thị trường truyền thống của họ để cung cấp cho người tiêu dùng những sản phẩm phần mềm và phần cứng được tích hợp.

Việc kinh doanh di động của Microsoft đã thất bại thảm hại trong khi đó hệ điều hành iPhone của Apple và phần mềm Android của Google tiếp tục được “phủ sóng” rộng khắp với người tiêu dùng. Microsoft đã phải ngậm ngùi ngừng bán chiếc điện thoại smartphone Kin ra thị trường chỉ sau chưa đầy 2 tháng ra mắt vì doanh số thất vọng.

Gã khổng lồ phần mềm Mỹ hy vọng sẽ tìm lại được lợi nhuận từ địa hạt di động cùng với việc phát hành Windows Phone 7. Hệ điều hành này được dự kiến sẽ bắt đầu được cài đặt trên điện thoại trước mùa nghỉ lễ Giáng Sinh. Ông Ellawala cho biết những chiếc điện thoại chạy trên hệ điều hành Windows Phone 7 sẽ giúp tăng nhu cầu sử dụng các dịch vụ dữ liệu. Đây có thể sẽ là những thông tin tốt lành dành cho các hãng viễn thông.

Ông Ellawala thừa nhận tầm quan trọng của sự tích hợp chặt chẽ giữa phần mềm và phần cứng. Trong quá trình thiết kế hệ điều hành Windows Phone 7, Microsoft đã tính đến cấu hình của những chiếc điện thoại hiện có.

Ông Ellawala từ chối tiết lộ danh tính của các nhà sản xuất đang phát triển những chiếc điện thoại chạy trên hệ điều hành mới của Microsoft tuy nhiên ông này khẳng định. “Chúng tôi có một số các nhà sản xuất điện thoại lớn đã đăng kí cài đặt hệ điều hành Windows Phone 7 cho những thiết bị của họ”.

Hầu hết các ứng dụng của Windows Phone 7 đang được tạo ra bởi các nhà phát triển bên ngoài. Ông Ellawala nhấn mạnh rằng những chiếc điện thoại chạy trên hệ điều hành này sẽ trở thành những thiết bị giải trí, kết nối mạng xã hội và chơi game mạnh.

Riêng ngày thứ 5 vừa qua, Microsoft đã trình làng một bộ công cụ phát triển phần mềm dành cho những công ty muốn xây dựng những ứng dụng quảng cáo di động dành cho Windows Phone 7. Bộ kit này sẽ giúp các nhà phát triển tối đa hóa doanh thu quảng cáo.

Nguồn: Wall StreetJournal

Thứ Sáu, 17/09/2010 15:23
31 👨 68
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp