Microsoft hỗ trợ mạnh cho phần mềm cũ

Gã khổng lồ đóng đô tại Redmond dự định sẽ hỗ trợ "dài hơi" hơn cho các khách hàng đang sử dụng phần mềm thuộc hàng "đồ cổ".

Microsoft vừa công bố một loạt thay đổi bên trong chương trình "Hỗ trợ có thu phí", cho phép người dùng nhận được sự hỗ trợ kỹ thuật lâu hơn từ hãng và thay vì việc phải trả một cọc tiền đổ đồng khổng lồ, họ chỉ phải nộp phí theo từng đầu máy.

"Khách hàng sẽ có nhiều sự lựa chọn và tính toán hơn", giám đốc chính sách hỗ trợ Ines Vargas của Microsoft cho biết.

Nguồn: AP
Theo chính sách mới, Microsoft sẽ hỗ trợ miễn phí cho mọi sản phẩm doanh nghiệp và toolkit của mình trong thời gian 5 năm. Sau đó, nếu người dùng đóng phí, thời hạn hỗ trợ sẽ được kéo dài thêm 5 năm nữa.

Trước đây, Windows NT4 chỉ được cam kết hỗ trợ "kéo dài" trong 1 năm. "Chúng tôi không duy trì thời hạn 1 năm nữa. Khách hàng liên tục phản hồi là thời hạn này quá ngắn, không hiệu quả trong việc lập kế hoạch kinh doanh của họ", Vargas cho biết.

Giờ thì NT 4 sẽ được hỗ trợ trong vòng 3 năm, mặc dù Vargas tin rằng không có nhiều khách hàng lựa chọn giải pháp này. Ngoài ra, Exchange 5.5 cũng được "kéo dài" thành 2 năm còn Windows XP Service Pack 1 sẽ gia nhập danh sách Những phần mềm cũ từ tháng 10 tới.

Theo truyền thống, mức phí mà Microsoft đặt ra luôn khá đắt đỏ và thường thì chỉ có những doanh nghiệp buộc phải sử dụng các phần mềm cũ vì lý do bất khả kháng mới cần tới chính sách hỗ trợ kỹ thuật đóng phí này.

Trọng Cầm

Thứ Ba, 29/08/2006 11:00
31 👨 110
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp