Microsoft gỡ bỏ bản nâng cấp Windows RT 8.1

Microsoft đã phải tạm ngưng cho phép người dùng đang sử dụng Windows RT nâng cấp lên phiên bản mới nhất 8.1 sau khi nhiều trường hợp lỗi được ghi nhận khiến dữ liệu của người dùng bị mất sau khi nâng cấp lên phiên bản mới.

Microsoft vừa phát hành bản nâng cấp 8.1 mới nhất dành cho Windows 8 và Windows RT, tuy nhiên chỉ sau ít ngày được phát hành, Microsoft đã phải tạm ngưng bản nâng cấp Windows RT 8.1 sau khi nhiều người dùng phản ánh thiết bị chạy Windows RT của họ bị treo và dữ liệu bị mất sau khi nâng cấp lên phiên bản mới.

Microsoft gỡ bỏ bản nâng cấp Windows RT 8.1
Giao diện thông báo lỗi trên Surface RT sau khi nâng cấp lên Windows RT 8.1

“Microsoft đang điều tra một tình huống gây ảnh hưởng đến một số lượng giới hạn người dùng nâng cấp thiết bị chạy Windows RT của họ lên Windows RT 8.1. Do vậy chúng tôi đã tạm thời gỡ bỏ bản nâng cấp Windows RT 8.1 ra khỏi Windows Store. Chúng tôi đang làm việc để giải quyết tình hình càng nhanh càng tốt và xin lỗi vì sự bất tiện này”, một thông báo của Microsoft được đưa ra.

Hiện Microsoft chưa giải thích cụ thể lỗi và nguyên nhân gây ra tình trạng lỗi này, tuy nhiên với việc gỡ bỏ bản nâng cấp chỉ sau ít ngày được phát hành (phiên bản Windows 8.1 được ra mắt từ ngày 18/10) chứng tỏ đây là một tình trạng khá nghiêm trọng.

Hiện chưa rõ thời điểm Microsoft cung cấp trở lại bản nâng cấp 8.1 dành cho Windows RT.

Microsoft từ chối đưa ra số lượng người gặp phải lỗi khi nâng cấp lên Windows RT 8.1, tuy nhiên rõ ràng số lượng người gặp lỗi này đủ lớn để khiến hãng phải gỡ bỏ bản nâng cấp và chờ sửa lỗi.

Trong trường hợp bạn đã nâng cấp thiết bị của mình lên Windows RT 8.1 và vẫn hoạt động ổn định thì có thể bạn là một trong những người may mắn không gặp phải lỗi này.

Thứ Hai, 21/10/2013 10:18
51 👨 766
0 Bình luận
Sắp xếp theo