Microsoft Forefront TMG – Publish RD Web Access bằng RD Gateway (Phần 2)

Quản trị mạng – Trong phần hai của loạt bài này chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn cách publish Remote Desktop Web Access với Remote Desktop Gateway qua Microsoft Forefront TMG.

[#RelatedNews(7)#]

Trong phần một, chúng tôi đã giới thiệu cho các bạn cấu hình của dịch vụ the RD Web Access và RD Desktop Gateway còn trong phần này chúng tôi sẽ giới thiệu cách publish RD Web Access với Forefront TMG và cách truy cập RD Web Access qua một máy khách Windows 7.

Bài viết giả định rằng tính năng Remote desktop Session Host đã được cài đặt và cấu hình đúng, vì vậy chúng ta chỉ cần cài đặt và cấu hình các thành phần Remote Desktop Web Access và Remote Desktop Gateway.

Đầu tiên, chúng ta cần phải phát hành chứng chỉ có tên webmail.trainer.de. Tên này sẽ được sử dụng bởi các máy khách trong Internet nhằm truy cập dịch vụ RD Web Access hoặc RD Gateway.


Hình 1: Import chứng chỉ Webserver cho việc TMG publish

Bước tiếp theo, chúng ta phải tạo một Webserver hoặc Exchange Web client publishing rule. Bạn có thể sử dụng cả hai rule publishing.


Hình 2: Tạo Web publishing rule mới

Chọn Allow làm hành động của rule.

Chọn Publish a single Website or Load Balancer

Sử dụng SSL để kết nối đến máy chủ Published Web server và nhập vào Hostname bên trong của máy chủ mà bạn muốn publish.


Hình 3: Nhập vào tên site bên trong

Bạn hoàn toàn có thể hạn chế sự truy cập từ các máy khách đối với các đường dẫn nào đó, với RD Gateway access bạn cần cho phép đường dẫn /RPC/*, đường dẫn được sử dụng bởi RPC qua dịch vụ HTTPS proxy. Sau khi wizard kết thúc, chúng ta phải thay đổi publishing rule để cũng cho phép truy cập đến đường dẫn /RDWEB/*, đường dẫn sẽ được sử dụng bởi tính năng RD Web Access.


Hình 4: Chọn đường dẫn /RPC để publish

Giờ đây chúng ta phải nhập vào public Hostname được sử dụng để truy cập máy chủ đã publish từ Internet.


Hình 5: Nhập vào public Hostname


Tiếp đến chúng ta cần phải tạo một Web listener mới cho RD access. Do chúng ta muốn sử dụng SSL Bridging, hãy chọn Require SSL Secured Connections With Clients. Nếu chỉ có một địa chỉ IP được ràng buộc cho giao diện bên ngoài trên Forefront TMG, bạn không cần phải thay đổi địa chỉ Listener IP. Nếu có nhiều địa chỉ IP cho giao diện NIC bên ngoài của Forefront TMG, bạn hoàn toàn có thể chọn địa chỉ IP muốn sử dụng để publish máy chủ RD.


Hình 6: Chọn Web listener

Giờ đây là lúc chọn chứng chỉ sẽ được ràng buộc với Web listener. Chọn chứng chỉ webmail.trainer.de


Hình 7: Sử dụng chứng chỉ Webmail.trainer.de

Phương pháp nhận thực là HTTP Integrated Authentication với Active Directory.


Hình 8: Chọn HTTP làm phương pháp nhận thực

Phương pháp ủy quyền nhận thực là Kerberos constrained delegation (KCD). Chúng ta cũng phải nhập vào đúng Service Principal Name (SPN). SPN cho môi trường lab này là HOST/trainer-dc.trainer.intern.


Hình 9: Chọn KCD và nhập SPN

Rule áp dụng cho mọi người dùng được nhận thực.

Kích Finish. Bạn sẽ thấy một thông báo phụ cho biết rằng bạn phải cấu hình TMG Server để cho phép sự ủy quyền đối với RD server.


Hình 10: Thông báo cho cấu hình KCD bổ sung

Kích Apply.

Sau khi các thay đổi cấu hình có hiệu lực, chúng ta phải thay đổi publishing rule để cho phép truy cập đến đường dẫn phụ /RDWEB/*, đường dẫn được sử dụng bởi tính năng RD Web Access.


Hình 11: Add đường dẫn /RDWEB làm một đường dẫn bổ sung

Bước cuối cùng, chúng ta phải cấu hình các thiết lập Trust for Delegation. Mở Active Directory Computer và Users Snap In trên một Domain Controller và điều hướng đến tài khoản Computer của Forefront TMG Server, chọn tab delegation, chọn Advanced và chọn Server với các dịch vụ RD và chọn Host làm kiểu dịch vụ.


Hình 12: Tin tưởng RD Gateway cho Kerberos Delegation


Cấu hình Forefront TMG đã kết thúc, lúc này chúng ta có thể cấu hình Windows 7 client trong Internet để nhận RD Gateway và RD Web Access.

Khởi chạy tiện ích kết nối Remote Desktop (MSTSC.EXE) và nhập vào tên miền đã được public làm tên của máy tính bạn muốn kết nối đến.


Hình 13: Kết nối đến public hostname

Kích Advancedsettings trong phần Connect from anywhere


Hình 14: Connect from anywhere

Chỉ định các thiết lập RD Gateway và tương tự như RD Gateway Server, nhập vào tên của Server bên trong với RD Gateway role đã được cài đặt. Cần bảo đảm rằng hộp thoại Bypass RD Gateway Server for local access được kiểm.


Hình 15: Nhập tên RD Gateway INTERNAL Server

Lúc này hãy tạo một kết nối đến RD Gateway Server. Nếu kết nối thành công, bạn sẽ thấy một biểu tượng nữa trong Remote Desktop console, chỉ thị rằng bạn kết nối qua dịch vụ RD Gateway.


Hình 16: Kết nối thông qua HTTPS với dịch vụ RD Gateway

Nếu là quản trị viên của RD Gateway server, bạn cũng có thể kiểm tra các kết nối từ máy khách đến RD Gateway bằng RD Gateway Manager console bên dưới nút Monitoring như những gì bạn thấy trong hình bên dưới.


Hình 17: Kiểm tra kết nối với RD Gateway manager

Lúc này hãy mở website này từ máy khách Windows 7 và bạn sẽ truy cập đến RD Web Access sau khi nhận thực thành công. Phụ thuộc vào các thiết lập của RD Web Access và RD RemoteApp mà bạn có thể truy cập ứng dụng qua giao diện web, truy cập sẽ được tạo đường hầm qua dịch vụ RD Gateway.


Hình 18: RD Web Access qua Internet

Kết luận

Trong bài này, chúng tôi đã giới thiệu cho các bạn về cách publish dịch vụ RD Gateway và tính năng RD Web Access với sự trợ giúp của Microsoft Forefront TMG, chúng tôi cũng đã giới thiệu được cho các bạn cách truy cập dịch vụ RD Gateway với kết nối khách Remote Desktop và cách truy cập RD Web Access với trình duyệt web trên máy khách.

Thứ Hai, 27/09/2010 13:19
31 👨 1.934
0 Bình luận
Sắp xếp theo