Microsoft Edge là trình duyệt thay thế cho Internet Explorer

Trình duyệt trước đây được biết đến với tên mã Project Spartan sẽ có tên gọi là Microsoft Edge và sẽ thay thế cho Internet Explorer bị khai tử.

Hồi tháng 1/2015, Microsoft lần đầu tiên công bố một trình duyệt web hoàn toàn mới cho Windows 10 có tên mã Project Spartan. Hai tháng sau đó, hãng quyết định khai tử Internet Explorer, tích hợp Spartan cho hệ điều hành này. Và trong sự kiện Build 2015 diễn ra tối qua, Project Spartan chính thức có tên gọi mới: Microsoft Edge. Microsoft chọn cái tên Edge vì đây là thuật ngữ được dùng để đặt tên cho engine dựng trang mới (EdgeHTML) mà họ sử dụng cho việc xây dựng trình duyệt của mình.

Microsoft Edge là trình duyệt thay thế cho Internet Explorer

Mặc dù Microsoft Edge sẽ là kẻ kế nhiệm cho Internet Explorer, Microsoft vẫn giữ lại Internet Explorer cho khách hàng doanh nghiệp nhằm đáp ứng các vấn đề về tính tương thích. Edge sẽ giống như một sự đầu tư cho tương lai, với hàng loạt tính năng mới mà chúng ta đã biết đến trước đây: tích hợp trợ lý ảo Cortana, cho phép ghi chú ngay trên website... Edge sẽ là trình duyệt mặc định của Windows 10, và sẽ là trình duyệt mà hầu hết người dùng sẽ sử dụng để lướt web trong hệ điều hành tiếp theo của Microsoft.

Microsoft Edge là trình duyệt thay thế cho Internet Explorer

Có thể chạy extension của Firefox và Chrome

Cũng trong sự kiện Build 2015 của mình, Microsoft cho biết trình duyệt Edge sẽ hỗ trợ extension của Firefox và Chrome. Đây cũng không phải là thông tin gì gây quá nhiều ngạc nhiên. Microsoft dưới thời CEO mới đang dịch chuyển để trở thành công ty phát triển dịch vụ, ứng dụng đa nền tảng thay vì chỉ tập trung vào một nền tảng của chính họ.

Belfiore, đại diện Microsoft, nói rằng Edge là "trình duyệt phục vụ nhu cầu của người dùng cuối", và điều đó có nghĩa là nó sẽ hỗ trợ những extension mà người dùng đã quen thuộc trên Chrome và Firefox (tuy nhiên, extension sẽ phải có sự chỉnh sửa để phù hợp với chức năng của Edge). Extension sẽ nằm ở thanh toolbar của trình duyệt. Tuy nhiên, hiện chưa rõ làm thế nào để người dùng cài đặt được những extension này.

Video giới thiệu Microsoft Edge:

Thứ Năm, 30/04/2015 09:00
41 👨 1.972
0 Bình luận
Sắp xếp theo