Microsoft đàm phán với Yahoo về việc sáp nhập

Lãnh đạo cấp cao của Microsoft và Yahoo đã có những cuộc đàm phán chi tiết về cơ hội sáp nhập. Đó là những gì mà Phó chủ tịch Microsoft, Jean-Philippe Courtois, đã tiết lộ trong một cuộc họp báo diễn ra ngày hôm qua (28/2).

Ông Courtois cũng bày tỏ sự lạc quan tin tưởng rằng Microsoft thành công trong việc theo đuổi mau lại Yahoo. “Microsoft thực sự tin tưởng sẽ có được một sự sáp nhập tốt đẹp với Yahoo về mọi mặt từ quy mô kinh doanh, R&D, trung tâm dữ liệu … Hai hãng sẽ cùng góp sức tạo nên một vị thế vững mạnh trên thị trường toàn cầu”.

Phó chủ tịch Microsoft Jean-Philippe Courtois.

Tuy nhiên, ông Courtois lại từ chối bình luận về thông tin cho rằng Microsoft đang muốn thực hiện các biện pháp mạnh tay hơn trong chiến lược mua lại Yahoo như tìm kiếm sự ủng hộ từ phía cổ đông của Yahoo để lật đổ ban lãnh đạo hiện thời của hãng này. Qua đó sẽ có được sự ủng hộ cao hơn đối với bản hợp đồng sáp nhập trị giá 44,6 tỉ USD.

Đầu tháng này Microsoft bất ngờ đưa ra đề xuất mua lại Yahoo với giá 44,6 tỉ USD – tương đương với mức giá 31 USD một cổ phiếu. Tuy nhiên, ban lãnh đạo Yahoo sau đó đã từ chối đề nghị này và cho rằng giá trị cổ phiếu của hãng ít nhất phải là 40 USD một cổ phiếu.

Bên cạnh đó, Phó chủ tịch Microsoft cũng cho biết hãng đang từng bước mở cửa nền tảng công nghệ và sản phẩm nhằm đáp ứng tốt hơn yêu cầu của Liên minh Châu Âu. Hôm qua (27/2), Microsoft bị EU tuyên phạt một mức án kỷ lục 1,3 tỉ USD vì tiếp tục không thực hiện đúng yêu cầu chia sẻ thông tin với các đối thủ cạnh tranh.

Đó chỉ án phạt cho những hành động trong quá khứ,” ông Courtois khẳng định.

Thứ Sáu, 29/02/2008 09:14
31 👨 64
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp