Microsoft chuẩn bị tung loạt bản vá lỗ hổng bảo mật mới

Microsoft sẽ tung ra 12 bản vá lỗi bảo mật quan trọng mới nhằm khắc phục 57 lỗ hổng bảo mật trên tất cả các phần mềm của hãng vào thứ 3 (12/2). Đây sẽ là bản vá lỗi lớn nhất trong vài tháng qua.

Microsoft chuẩn bị tung loạt bản vá lỗ hổng bảo mật mới

Theo đó, Microsoft sẽ tung ra 12 bản vá riêng biệt mới để giải quyết 57 lỗ hổng bảo mật trên các sản phẩm của hãng bao gồm HĐH Windows, Internet Explorer, Windows Server, Microsoft Exchange và .Net Framework.

Trong 12 bản vá lỗi được đánh giá là quan trọng này, một bản dùng để vá lỗ hổng cho phép hacker thực thi mã độc từ xa trên một máy tính không được bảo vệ. Bản vá thứ 2 dùng để vá lỗi các phiên bản trình duyệt IE từ 6 - 10, điều này có nghĩa là các phiên bản trình duyệt trên Windows 8 cũng như Windows RT cũng sẽ có nguy cơ cao nếu không được cập nhật bản vá này.

Bản vá thứ 3 cũng quan trọng không kém khi đối tượng của nó là Windows XP, Vista và Windows Server 2003. Bản vá thứ 4 áp dụng cho Microsoft Exchange và bản vá thứ 5 dùng cho Windows XP.

5 bản vá trên sẽ được tự động cập nhật trên máy tính khi người dùng nếu bật chức năng Windows Update. 7 bản vá lỗi còn lại cũng được đánh giá là quan trọng nhưng người dùng sẽ phải cài đặt bằng tay.

Thứ Ba, 12/02/2013 16:19
31 👨 751
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp