Microsoft chưa có ý định phát triển Surface cỡ nhỏ

Hiện nay, ngày càng có nhiều hãng công nghệ tỏ ra quan tâm tới phân khúc thị trường máy tính bảng cỡ nhỏ, như Apple, Google, Amazon hay Barnes & Noble.

Microsoft chưa có ý định phát triển Surface cỡ nhỏ

Tuy nhiên, dù xu hướng “tiểu tablet” đang tỏ ra ngày càng mạnh mẽ như vậy, thì Microsoft lại không hề bị dao động và họ đã quyết định chọn hướng khác để tiếp cận với thị trường máy tính bảng.

Trong buổi trả lời phỏng vấn gần đây với tờ Wired, Phó Chủ tịch tập đoàn kiêm Giám đốc tài chính Windows Group của Microsoft, Tami Reller đã xác nhận rằng, tới giờ họ chưa hề có kế hoạch nào trong việc phát triển máy tính bảng cỡ 7-inch hoặc 8-inch.

Hệ điều hành Windows 8 chính là cơ sở để “gã khổng lồ phần mềm” tin vào con đường mà họ đã chọn, bởi hãng này cho rằng nền tảng mới sẽ giúp chiến lược tablet Surface thành công, chứ không phải là yếu tố kích thước thiết bị.

Theo Phó Chủ tịch Reller, hiện đã có khoảng 1.000 thiết bị được nhận chứng thực Windows 8 và sẵn sàng xuất xưởng, tất cả đều là loại có kích thước 10-inch trở lên. Đây hầu hết là những sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp, với giá bán ở mức khá cao.

Tuy nhiên, cho dù Microsoft tự tin như vậy thì giới chuyên gia vẫn tỏ ra hoài nghi trước quyết định quay lưng với máy tính bảng cỡ nhỏ của họ, bởi dù sao thì hiện giờ, các hãng công nghệ đều muốn phong phú hóa danh mục sản phẩm bằng đủ mọi loại thiết bị kích cỡ khác nhau.

Thứ Tư, 31/10/2012 11:30
31 👨 67
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp