Microsoft bị kiện vì giao diện "lát gạch" trên Windows 8

Công ty đâm đơn kiện mang tên SurfCast có trụ sở tại Portland (Mỹ) được thành lập từ năm 2001 nhưng không có bất kỳ hoạt động nào và chỉ sở hữu 3 bằng sáng chế.

Microsoft bị kiện vì giao diện 'lát gạch' trên Windows 8
Windows 8 và Windows RT bị cáo buộc vi phạm bằng sáng chế của SurfCast, một công ty thiết kế hệ điều hành nhỏ của Mỹ.

Đại diện của SurfCast cho biết giao diện "lát gạch" Live Tiles trên Windows 8 và Windows RT của Microsoft vi phạm bằng sáng chế số 6.724.403 được xác nhận bản quyền vào năm 2004. Windows Phone 8 không nằm trong danh sách hệ điều hành vi phạm bản quyền của công ty này.

Bằng sáng chế của SurfCast có mô tả giao diện như sau: "Các lát gạch có thể coi như những biểu tượng có khả năng cập nhật thông tin một cách linh động theo thời gian thực hoặc gần với thời gian thực". Những đặc điểm này hoàn toàn với giao diện Live Tiles của hệ điều hành Windows mới.

SurfCast nói thêm rằng sở dĩ hãng buộc tội "gã khổng lồ phần mềm" vi phạm bằng sáng chế là bởi Microsoft cung cấp công cụ tạo ứng dụng dựa trên giao diện "lát gạch" cho các nhà phát triển. Do đó, nhà sản xuất phần mềm lớn nhất phải "giải thích và đền bù cho mọi tổn thất mình đã gây ra khi vi phạm bằng sáng chế của SurfCast".

Tuy vậy, Slashgear cho rằng đây chỉ là hành động "vòi tiền" từ một nhà sản xuất nhỏ như SurfCast và Microsoft có thể dàn xếp được vụ kiện.

Thứ Năm, 01/11/2012 15:52
31 👨 266
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp