Microsoft bán hàng trực tuyến

Gã khổng lồ phần mềm vừa khai trương một website bán hàng trực tuyến, cho phép người dùng mua sản phẩm trực tiếp của hãng mà không cần thông qua hãng sản xuất máy tính hay các kênh phân phối.

Trong giai đoạn đầu, Microsoft Store mới chỉ phục vụ khách hàng ở Anh và Đức. Tuy nhiên, dịch vụ này sẽ được lần lượt mở rộng sang các quốc gia khác trong những tháng tới.

Với Microsoft Store, người dùng sẽ có thể mua rất nhiều phần mềm và sản phẩm khác nhau của Microsoft, từ Windows Vista, Microsoft Office 2007 cho đến Works và Expression.

"Hiện tại, phần mềm chỉ mới được bán dưới dạng đường link download. Tuy nhiên, đến cuối năm, Microsoft sẽ bổ sung thêm cả phần mềm đóng gói hoàn chỉnh", đại diện của hãng cho biết. Thậm chí theo lịch trình, Microsoft cũng sẽ bán cả máy chơi game Xbox 360 thông qua website này.

"Chưa bao giờ, người dùng lại đòi hỏi về tương tác trực tuyến cao như hiện nay, nhất là khi họ bỏ tiền ra sắm sửa thứ gì", ông Alex Reeve, Giám đốc Kinh doanh Microsoft Anh cho biết. "Họ yêu cầu phải có sự tương tác với nhà sản xuất và nhà cung cấp nội dung. Microsoft Store chính là sự bổ sung lý tưởng cho các kênh bán hàng hiện có. Nó giúp cho người dùng có thêm những lựa chọn mới".

Nguồn: MSNĐẩy mạnh Online

Tuy nhiên, ông Reeve cũng nhấn mạnh rằng Microsoft vẫn gắn bó và đầu tư mạnh tay cho các kênh bán hàng truyền thống.

Thời gian gần đây, Microsoft liên tục tung ra nhiều sáng kiến trực tuyến mới, mà website bán hàng này chỉ là một thí dụ.

Tháng trước, hãng đã công bố chương trình "hoàn tiền khi tìm kiếm" đầy sáng tạo và hấp dẫn. Cụ thể, khi người dùng mua hàng từ đường link do công cụ tìm kiếm Microsoft Live Search cung cấp, họ sẽ được hoàn tiền hoặc chiết khấu theo một tỷ lệ nhất định, tùy theo chính sách của từng website bán lẻ.

Ngày hôm qua, hãng lại đạt được một thỏa thuận hợp tác quan trọng với HP, hãng sản xuất máy tính cá nhân số 1 thế giới hiện nay. Theo như thỏa thuận, các lô máy tính sắp xuất xưởng của HP sẽ sử dụng Microsoft Live Search làm công cụ tìm kiếm mặc định.

Đây được coi là nước cờ đối phó của Microsoft, sau khi Google được chọn làm công cụ tìm kiếm mặc định trên máy tính Dell - hãng PC lớn thứ 2 thế giới.

Rõ ràng là Microsoft đang rốt ráo đẩy mạnh hoạt động của bộ phận Internet và tìm kiếm, với mục tiêu cuối cùng là tăng doanh thu quảng cáo và thu hẹp khoảng cách với đối thủ Google, nhất là sau khi ý định thâu tóm Yahoo đổ bể.

Thứ Năm, 05/06/2008 09:32
31 👨 177
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản