Mẹo dùng smartphone vượt qua ngày đông giá lạnh

Trong thời tiết giá lạnh thì smartphone cũng có thể gặp khá nhiều vấn đề, thậm chí chúng sẽ rất dễ vỡ. Vì thế, hãy biết cách sử dụng và bảo vệ "dế" để Noel vui trọn vẹn.

Mẹo dùng smartphone vượt qua ngày đông giá lạnh

Sau đây là một số biện pháp để bảo vệ smartphone trong những ngày đông lạnh giá của trang CNN.

Cách dùng điện thoại cảm ứng trong thời tiết giá lạnh:

Mùa đông bạn cần giữ ấm tay, nhưng hầu hết các loại găng tay thông thường lại không dùng được với các màn hình cảm ứng điện dung của smartphone và tablet. Màn hình cảm ứng điện dung sử dụng các thuộc tính điện từ trên ngón tay của con người, nhưng một lớp vải, len dày của găng tay sẽ ngăn cản màn hình phát hiện và phản ứng với ngón tay của bạn.

Trên thị trường có những loại găng tay không quá đắt đỏ nhưng dùng loại sợi dẫn điện đặc biệt ở phía đầu các ngón tay, vì thế bạn có thể đeo găng tay này và chạm vào màn hình để sử dụng smartphone. Một lựa chọn khác là mua loại smartphone và tablet hỗ trợ bút kim, sẽ giúp bạn dễ dàng hơn khi muốn điều chỉnh âm lượng, gõ văn bản hoặc làm việc với smartphone, tablet trong tiết trời giá lạnh.

Mẹo dùng smartphone vượt qua ngày đông giá lạnh

Hoặc, bạn có thể sử dụng mũi với smartphone – nhưng tất nhiên mức độ chính xác sẽ không cao. Và nhắn tin bằng mũi quả thực là một cơn ác mộng.

Điều gì sẽ xảy ra khi điện thoại quá lạnh?

Một số smartphone được thiết kế có thể chịu được trong một khoảng nhiệt độ nhất định. Chẳng hạn, khi tắt máy, iPhone 5s có thể chịu được nhiệt độ từ -4° đến 113° Fahrenheit (-20 độ C đến 45 độ C). Khi nó được bật lên, ngưỡng nhiệt độ chịu đựng sẽ nhỏ hơn. Apple gợi ý rằng 32° Fahrenheit (0 độ C) là môi trường nhiệt độ thấp nhất mà iPhone có thể hoạt động. Những điện thoại khác có chịu được ngưỡng nhiệt độ thấp hơn nhiều, một có còn có thể hoạt động được khi nhiệt độ xuống đến -4° Fahrenheit (-20 độ C).

Khi pin lithium-ion phải chịu nhiệt độ lạnh, hoạt động của chúng cũng bị ảnh hưởng rất nhiều. Chẳng hạn, khi lạnh, pin điện thoại có thể tiêu hao nhanh hơn bình thường, hoặc trong khi vẫn đang còn khá nhiều pin nhưng máy vẫn đột ngột "chết". Vấn đề này chỉ xảy ra tạm thời và khi thiết bị trở lại mức nhiệt độ ấm hơn, pin sẽ hoạt động bình thường.

"Trong trường hợp điện thoại của bạn bị tắt vì thời tiết giá lạnh, đừng khởi động máy cho đến khi bạn đã ủ ẩm điện thoại. Khởi động lại máy ngay lập tức thực sự có thể gây hại đến điện thoại và làm tổn thọ đến thời lượng pin", chuyên gia Jeremy Kwaterski của trung tâm sửa chữa điện thoại di động CPR Cell Phone Repair, cho biết.

Mẹo dùng smartphone vượt qua ngày đông giá lạnh

Theo Kwaterski, không chỉ pin, smartphone được hình thành từ nhiều linh kiện điện tử khác, như màn hình LCD cũng có thể hoạt động kém chất lượng trong những điều kiện nhiệt độ khắc nghiệt.

Nhiệt độ đóng băng cũng có thể khiến bề mặt kính của điện thoại dễ bị nứt, vỡ, đặc biệt nếu nó đã vốn có các vết nứt, xước. Đã có nhiều báo cáo về kính ở mặt sau của iPhone bị vỡ khi nhiệt độ xuống quá thấp. Tại Phần Lan, nhiệt độ trung bình cao vào mùa đông đông là 1 độ C, Cơ quan Tiêu dùng chính phủ đã khuyến cáo các công dân rằng điện thoại có thể gặp một vài vấn đề vì thời tiết giá lạnh.

Cách ngăn điện thoại bị đóng băng

Để điện thoại không quá lạnh, tất nhiên không nên để chúng vào những nơi lạnh. Hãy cất điện thoại vào trong các túi áo, túi quần gần với cơ thể bạn nhất, nơi chúng có thể "hưởng thụ" được hơi ấm của cơ thể bạn, là tốt nhấ. Nếu bạn cần phải bỏ điện thoại ra, hãy tắt điện thoại thay vì chỉ chuyển sang chế độ ngủ.

Sử dụng vỏ máy cũng giúp giữ ấm cho điện thoại. Có một số loại vỏ được xây dựng đặc biệt để điều tiết nhiệt độ của điện thoại trong những tình huống khắc nghiệt.

Nếu bạn cần phải dùng điện thoại để thực hiện các cuộc gọi trong trường hợp khẩn cấp, chẳng hạn đang lái xe trên con đường bị đóng băng, nên có sẵn nguồn điện dự phòng.

Thứ Hai, 16/12/2013 10:35
31 👨 384
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản