Máy tính xách tay có vỏ bằng... tre!

Công ty Asustek Computer Inc. của Đài Loan đã có sáng kiến tạo ra một chiếc máy tính xách tay có vỏ bằng một loại nguyên liệu thiên nhiên chưa từng được sử dụng từ trước đến nay: vỏ tre.

Chiếc máy tính đầu tiên có vỏ được làm từ những thanh tre với màu sắc khác nhau này có tên là Asus Eco Book được Asustek Computer Inc. sản xuất. Tre là loại thực vật thuộc họ cỏ dễ phát triển, rất dẻo và bền cũng như không có hại với môi trường. Nhưng do là một loại gỗ nên khi chế tạo nó phải được dát mỏng và dán để tạo kích thước phù hợp.

Chiếc máy tính bằng tre Asus Eco Book đầu tiên của Asustek Computer Inc. (Ảnh: Reuters)

Sản phẩm mẫu này vẫn đang trong quá trình kiểm tra để xem xét xem tre có phù hợp với một chiếc máy tính hay không, tuổi thọ tối đa là bao nhiêu trong điều kiện nó phải chịu sức nóng phát ra từ bộ vi xử lý và monitor.

Eco book cũng nằm trong chiến lược kinh doanh dòng sản phẩm mới phục vụ cho những những khách hàng cao cấp. Cher Chronis, Giám đốc tiếp thị của Asus Computer International nói: "Ban đầu chúng tôi sản xuất vỏ cho dòng máy tính này bằng da dê và da cá sấu nhưng sau đó tự thấy nó rất bình thường và với loại nguyên liệu đó chúng tôi có thể sẽ bị chỉ trích vì dùng nguyên liệu có nguồn gốc động vật, nên chúng tôi chuyển sang thử nghiệm với nguyên liệu mới đó là tre".

Các nhà sản xuất máy lớn như Hewlett-Packard Dell Apple hay các đối thủ cạnh trang tại châu Á như Lenovo và Acer cũng đang có những kế hoạch giảm sức tiêu thụ năng lượng, tái chế linh kiện và giảm thiểu các nguyên liệu nguy hiểm trong chiếc máy tính. Các loại vỏ máy tính làm bằng nhựa hiện nay thường chứa các loại độc tố như polyvinyl chloride hoặc PVC nên rất có hại cho môi trường.
Vào thời điểm các hãng chế tạo máy tính đang tiến hành sản xuất những sản phẩm công nghệ thân thiện với môi trường thì Asustek chính là hình mẫu đầu tiên hưởng ứng chiến dịch đó với dòng máy tính mới bằng tre.

Chủ Nhật, 16/12/2007 13:52
31 👨 175
0 Bình luận
Sắp xếp theo