Máy tính Thủ tướng Úc bị đột nhập

Máy tính của Thủ tướng Úc - Julia Gillard và ít nhất của hai Bộ trưởng cao cấp nước này đã bị tin tặc đột nhập. Ngoài ra còn có thể hàng nghìn thư điện tử đã bị truy cập trái phép.


Thủ tướng Úc Julia Gillard.

Theo tờ Daily Telegraph, các máy tính quốc hội của ít nhất 10 thành viên nội các Úc, gồm Thủ tướng Julia Gillard, Bộ trưởng Quốc phòng Stephen Smith và Ngoại trưởng Kevin Rudd đã bị đột nhật từ tháng 2/2011.

Tờ Daily Telegraph đã trích dẫn nguồn tin giấu tên từ Chính phủ cho biết, trước đó Chính phủ Úc đã được các tin tức tình báo của Mỹ cảnh báo về cuộc xâm nhập an ninh này.

Bài báo cũng cho biết, có hàng nghìn email đã bị truy cập trái phép từ máy tính của ít nhất 10 Bộ trưởng nước này. Tuy nhiên, Chính phủ Úc vẫn từ chối xác nhận hoặc phủ nhận thông tin trên.

Mục tiêu của các cuộc tấn công này được nhận định chủ yếu nhắm vào thư điện tử của Quốc hội Australia. Bài báo cũng đề cập rằng, các tin tặc có thể đang cố gắng truy cập tìm kiếm thông tin về ngành công nghiệp sinh nhiều lợi nhuận của nước này.

Daily Telegraph cũng trích dẫn nguồn tin giấu tên từ chính phủ nước Úc cho biết, cơ quan tình báo Trung Quốc có thể là một trong số đối tượng bị tình nghi. Song phía Chính phủ nói rằng, họ sẽ không bình luận bất cứ điều gì về nội dung tình báo có được. Phía chính quyền đã liên tục tăng cường các biện pháp an ninh để tránh lặp lại vấn đề tương tự.

Cách đây không lâu, mạng máy tính của Chính phủ Pháp cũng đã bị tin tặc đột nhập, truy cập vào các tài liệu quan trọng liên quan đến hội nghị G20.

Thứ Tư, 30/03/2011 13:36
51 👨 314
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp