Máy tính mini chạy Android giá 49 USD

Thiết bị của Via là một bo mạch chủ mini có thể làm việc như một máy tính Windows tiêu chuẩn với các ứng dụng văn phòng và Internet.

Máy tính mini chạy Android giá 49 USD
Máy tính của Via có thể tác vụ như một PC tiêu chuẩn. (Ảnh: IDG).

Máy tính APC của Via có bộ nhớ 2GB và RAM DDR3 512MB tích hợp với 4 cổng USB 2.0 để kết nối bàn phím, chuột và ổ lưu trữ ngoài. Máy cũng được trang bị cổng xuất VGA và HDMI để có thể kết nối TV hay màn hình máy tính.

Máy trang bị vi xử lý WonderMedia ARM11, đời thấp hơn so ARM Cortex. Via hiện cũng sản xuất các loại bo mạch chủ mini dựa trên cấu trúc x86 và ARM được sử dụng ở hầu hết các máy tính bảng Android 2.3 có giá dưới 200 USD.

Thiết bị APC có thể chạy các video phim có độ phân giải cao nhờ trợ giúp của video accelerators. Máy tính có thể tương thích với các chuỗi Mini-ITX tiêu chuẩn và chỉ sử dụng nguồn điện 4 watt ở chế độ chờ, hoặc 13,5 watt ở chế độ hoạt động tối đa.

Dự kiến, máy tính APC sẽ lên kệ vào tháng 7 tới với giá bán 49 USD.

Tuy nhiên, Via không phải là hãng đầu tiên đưa ra sản phẩm máy tính tí hon siêu rẻ này. Hồi tháng 2, Raspberry Pi đã giới thiệu máy tính mini của chạy nền tảng Linux với cấu trúc tương tự có giá 35 USD. Sản phẩm của Raspberry đã ‘cháy hàng’ ngay sau khi lên kệ. Sau đó nhà sản xuất cũng phát triển model B của loại máy tính tí hon này có thêm khả năng tương thích với tính năng AirPlay trên các thiết bị iOS của Apple.

Ảnh thực tế của máy tính APC.

Máy tính mini chạy Android giá 49 USD

Máy sử dụng CPU WonderMedia ARM11 tốc độ 800MHz.

Máy tính mini chạy Android giá 49 USD

Có các cổng kết nối USB, LAN, cổng xuất VGA và HDMI.

Máy tính mini chạy Android giá 49 USD

Máy tính có kích cỡ nhỏ gọn, chỉ 17 x 8,5 cm.

Thứ Năm, 24/05/2012 09:00
31 👨 715
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp