Máy tính bảng và Kindle có thể "sống cùng nhau"

Tập đoàn thương mại trực tuyến Amazon luôn cố gắng phủ nhận iPad chính là "kẻ thù" của Kindle, khi khách hàng chỉ cần một trong hai thiết bị chứ không đồng thời phải sở hữu cả iPad và Kindle.

Liên tiếp phát biểu trong mấy tuần gần đây, Amazon đều đưa ra khẳng định mọi người đang có xu hướng mua cả Kindle và máy tính bảng.

Bản khảo sát mới đây của J.P. Morgan đã càng giúp củng cố thêm quan điểm trên của Amazon. Kết quả điều tra đã chỉ ra rằng, 40% người sở hữu iPad cũng đã bỏ tiền ra mua thêm Kindle, và 23% khác lên kế hoạch để mua Kindle trong 12 tháng tới.

Hôm 4/1, Amazon đã thông báo rằng họ sẽ hỗ trợ một số dòng máy tính bảng chạy Android hoặc Windows để có thể truy cập vào kho e-book 775.000 cuốn của Kindle.

Giám đốc Amazon Kindle, Dorothy Nicholls, phát biểu: "Chúng tôi rất hào hứng khi hỗ trợ các ứng dụng Kindle miễn phí cho các dòng máy tính bảng chạy Android hay Windows. Những ứng dụng này được chúng tôi thiết kế cho một số thiết bị nhất định, và giúp cho việc đọc e-book trở nên vô cùng dễ dàng. Bạn có thể đọc trên máy Kindle, trên máy tính bảng hay trên điện thoại di động của mình."

Động thái này chứng tỏ Amazon đang cố gắng "phủ sóng" kho e-book khổng lồ của mình, cùng công nghệ đọc sách điện tử đến càng nhiều thiết bị cầm tay càng tốt.

Trong vòng hai năm qua, tập đoàn này đã phát hành hàng loạt ứng dụng Kindle cho iPad, iPod, iPhone, máy Mac, máy tính cá nhân, BlackBerry và các thiết bị chạy nền tảng Android khác, để mang tới các tính năng tương tự như trên những máy Kindle, Kindle 3G và Kindle DX.

Thứ Sáu, 07/01/2011 11:20
31 👨 196
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp