Máy tính bảng đang ngày càng lấn át PC và laptop

Một nghiên cứu mới được hãng Nielsen công bố đã mang đến cái nhìn sâu hơn về hành vi của những người sở hữu máy tính bảng kể khi mua hoặc có một thiết bị này.

Máy tính bảng đang ngày càng lấn át PC và laptop

Cụ thể, hoạt động sử dụng các thiết bị điện tử cá nhân khác đã giảm xuống và được thế chỗ bởi máy tính bảng.

Báo cáo cho thấy 35% số người dùng máy tính bảng khẳng định họ sử dụng máy tính để bàn ít hơn sau khi có một chiếc máy tính bảng. Bên cạnh đó, 32% số người dùng máy tính xách tay nói rằng họ sử dụng loại máy tính này ít hơn kể từ khi mua máy tính bảng.

Điều tương tự cũng xảy ra với thiết bị đọc sách điện tử (e-reader) khi 27% những người sở hữu máy tính bảng cho biết họ hoặc sử dụng thiết bị đọc sách điện tử ít đi hoặc ngừng sử dụng hoàn toàn. Ngoài ra, máy tính bảng cũng thay thế các máy chơi game cầm tay và thiết bị giải trí đa phương tiện đối với nhiều người dùng.

Khi được hỏi tại sao những người tham gia cuộc khảo sát đã chọn sử dụng máy tính bảng thay vì máy tính xách tay, 31% đã nói rõ rằng đó là do tính di động của máy tính bảng, 21% cho rằng giao diện của máy tính bảng dễ sử dụng hơn so với máy tính xách tay. Lý do thứ ba phổ biến nhất là thời gian khởi động của máy tính bảng nhanh hơn so với máy tính xách tay.

Thứ Hai, 09/05/2011 07:17
31 👨 109
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp