Máy tính bảng Amazon có đè bẹp được iPad 3?

Những tin đồn gần đây cho rằng, Amazon sẽ tung ra thị trường một lượng máy tính lớn sử dụng chip lõi tứ vào đúng thời điểm iPad 3 ra đời, nhằm hạ gục “siêu phẩm” của Apple. Tuy nhiên, liệu máy tính bảng Amazon có làm nên chuyện?

Máy tính bảng Amazon có đè bẹp được iPad 3?

Theo đó, thiết bị mới của Amazon sẽ có màn hình 9-inch, nhưng chưa rõ sử dụng phiên bản Android nào và không trang camera. Thiết bị được Amazon thuê một hãng sản xuất Châu Á chế tạo và dự định sẽ được tung ra thị trường vào đúng thời điểm iPad 3 ra đời.

Những tin đồn này phần nào đã củng cố thêm cho những bóng gió trước đây của Amazon về ý tưởng máy tính bảng. Hồi tháng 5, Amazon có kế hoạch tung ra thị trường hai máy tính bảng vào cuối năm 2011. Trong đó một máy tính bảng trang bị bộ xử lý lõi tứ. Gần đây nhất, một bài báo đã tuyên bố rằng, Amazon có kế hoạch xuất xưởng một triệu máy tính bảng trong quý 3/2011.

Thông tin này cho thấy Amazon muốn có một chân trong cuộc chơi máy tính bảng và hầu hết các nhà phê bình đều tin rằng, gian hàng trực tuyến của hãng sẽ là lợi thế tốt giúp “siêu phẩm” mới có thể thách thức iPad của Apple. Amazon chỉ cạnh tranh được với Apple về gian hàng iTunes nhờ kho nhạc MP3 trực tuyến lớn, trình nghe nhạc trực tuyến, chương trình truyền hình, thuê phim, mua sách, và mới đây ra mắt kho ứng dụng Appstore dành cho thiết bị Android.

Tuy nhiên, liệu máy tính bảng Amazon có thể cạnh tranh được với iPad 3 trên thị trường và nhiều câu hỏi đã được đặt ra về kết hoạch của chinh phục thị trường máy tính bảng của Amazon như:

Amazon sẽ tung ra hai loại máy tính bảng?

Có thể Amazon sẽ có kế hoạch phát hành hai máy tính bảng: một chiếc là để thăm dò thị trường càng sớm càng tốt và chiếc thứ hai với sức mạnh hùng hậu hơn. Vấn đề là rất nhiều hãng đã thử kế hoạch đó như RIM với BlackBerry PlayBook, Samsung với Galaxy Tab và Dell với Streak. Amazon liệu có làm tốt hơn các đối thủ khác hay không?

Giá sẽ là bao nhiêu?

iPad rẻ nhất là phiên bản chỉ có Wi-Fi có giá 499USD. Vì vậy, nếu máy tính bảng mới không đè bẹp được mức giá này thì rất ít có khả năng cạnh tranh được với iPad của Apple. Dòng thiết bị đọc sách Kindle trước đây của Amazon có giá 399USD được phát hành năm 2007, mức giá này có thể cạnh tranh với iPhone 8GB đời đầu. Sau đó một năm, Apple giảm iPhone xuống còn 199USD và Kindle còn có 139USD hồi năm ngoái. Do đó, Amazon sẽ phải đưa ra mức giá cạnh tranh hơn để có thể đánh bại iPad 3 của Apple.

Máy tính bảng cỡ 9 hay 9,7-inch?

Tờ Journal cho rằng, máy tính bảng Amazon có kích cỡ 9-inch nhưng nhiều người tự hỏi rằng, liệu Amazon có tạo ra máy tính bảng cỡ 9,7-inch giống như iPad hay không. Hiện nay, nhiều máy tính bảng Android có màn hình cỡ 10,1-inch như Motorola Xoom và Samsung Galaxy Tab 10.1. Có lẽ Amazon sẽ phải lựa chọn màn hình lớn hơn cỡ 9-inch.

Sử dụng phiên bản Android nào

Android là một nền tảng nguồn mở “giả tạo” theo nghĩa rằng, Google giữ mỗi phiên bản mới bí mật và sau đó phát hành công khai mã nguồn một thời gian sau đó. Đối với, phiên bản Android 3.0- Honeycomb được Google thiết kế dành riêng cho dòng máy tính bảng, Google đã quyết định không phát hành mã nguồn. Thay vào đó, công ty sẽ phát hành mã nguồn của phiên bản Android kế tiếp- Ice Cream Sandwich khi chúng ra mắt cuối năm nay. Do đó, Amazon sẽ là sử dụng Ice Cream Sandwich khi ra mắt hay hợp tác với Google để được sử dụng Honeycomb.

Không có camera

Máy tính bảng tích hợp camera ở mặt trước để đàm thoại video đã quá quen thuộc trên các dòng sản phẩm hiện nay, chẳng hạn như iPad 2, PlayBook, Streak 7 và Galaxy Tab. Do đó, nếu máy tính bảng của Amazon không có ít nhất chức năng chat video thì khó có thể cạnh tranh được với các sản phẩm khác trên thị trường chứ chưa nói gì tới iPad 3.

Chủ Nhật, 17/07/2011 07:16
31 👨 270
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp