Máy tính "All-in-one" thế hệ mới

Máy tính "tất cả trong một" thế hệ mới trông khá thời trang và gọn gàng. Sở hữu màn hình cảm ứng, thùng máy (case) và bàn phím không tách rời, những PC "một mảnh" này đang được nhiều người dùng mong đợi.

Acer và Dell vừa ra mắt những model thế hệ mới, trong khi đó có tin đồn về việc Gateway giới thiệu model cao cấp sử dụng Windows 7 với màn hình cảm ứng đa điểm. Còn Asus, HP, Lenovo và MSI đã giới thiệu ra thị trường các thiết bị này.

Dưới đây là những máy tính all-in-one thế hệ mới đã và sắp có trên thị trường.

Acer Aspire Z5600

Acer đã ra hai model máy tính all-in-one. Model đầu tiên là Acer Aspire Z5600 với màn hình chạm 24 inch, sử dụng hệ điều hành Windows 7. Tuy nhiên, hiện hãng vẫn chưa đưa ra cấu hình cụ thể, mà hứa hẹn sẽ sử dụng vi xử lý mới nhất của Intel và chip đồ họa MXM (Mobile PCI Express Module). Z5600 có bộ nhớ RAM 2 GB, tích hợp TV-tuner, webcam và đầu đọc DVD/Blu-ray.

Hiện chưa có thông tin về giá bán và ngày ra mắt. Z5600 được chờ đợi là sản phẩm có giá tốt.

eMachines EZ1600

Giống như model tiết kiệm Aspire Z5600, eMachines EZ1600 sẽ sử dụng màn hình 18,5 inch và vi xử lý Atom N270 - giống các thế hệ netbook của hãng và đã được sử dụng trên phiên bản Asus Eee Yop 1602.

eMachines EZ1600 không phải là model có cấu hình mạnh. Máy sở hữu các trang bị cơ bản hỗ trợ lướt web, xem DVD. Chiếc PC All-in-one này tích hợp chip đồ họa 945GSE, ổ cứng 160 GB, đầu đọc DVD-RW, Wi-Fi, đầu đọc thẻ và sẽ ra mắt thị trường với màu bạc hoặc đen.

Nhà sản xuất vẫn chưa công bố giá bán và thời điểm có mặt của model này.

Dell Studio One 19

Thiết bị bắt đầu được bán trên thị trường, Dell Studio One 19 được coi là sự cố gắng của hãng trong việc giới thiệu thiết kế đẹp cùng cấu hình mạnh mẽ. Máy có màn hình 18,5 inch, bộ khung bằng kính và nhôm. Model này có tới 5 màu khác nhau.

Bên cạnh đó như truyền thống bán hàng với cấu hình chọn lựa, Dell cũng giới thiệu Studio One 19 với vi xử lý Celeron, Dual Core Celeron, Pentium Dual Core, Core 2 Duo hoặc Core 2 Quad Core. Card đồ họa nVidia GeForce 9200 hoặc 9400. Người dùng có thể nâng cấp RAM tới 4 GB, ổ cứng 750 GB bên cạnh đầu burn DVD và đầu đọc thẻ 7 trong 1.

Studio One có giá bán 699 USD, phiên bản có tấm nền màn hình cảm ứng cộng thêm 100 USD và người dùng còn tùy chọn đầu Blu-ray, webcam hay kết nối Wi-Fi.

Lenovo IdeaCentre A600

Model này đã có mặt trên thị trường với giá bán 999 USD từ đầu tháng 4.

Lenovo IdeaCentre A600 có màn hình 21,5 inch, độ phần giải 1.920 x 1.808 pixel, chuẩn phần giải xem phim HD. Máy có ổ đĩa Blu-ray, cổng ATSC/HDTV-, tuner, tích hợp loa ngoài, Wi-Fi. Máy có thêm chuột và bàn phím không dây cho phép điều khiển từ xa, chơi game, gọi điện VoIP cũng như điều khiển các tính năng giải trí đa phương tiện dễ dàng.

Ngoài ra, A600 còn có webcam, phần mềm bảo vệ VeriFace hỗ trợ nhận dạng khuôn mặt thay cho password khi đăng nhập.

IdeaCentre A600 cho phép người dùng chọn lựa vi xử lý Intel Core 2 Duo và card đồ họa ATI Radeon. Máy cho phép nâng cấp RAM lên 4 GB và ổ cứng 1 TB.

HP dx9000 TouchSmart Business PC

Chiếc máy tính all-in-one này đã có mặt trên thị trường, trước đó thì HP dx9000 TouchSmart Business PC được hãng giới thiệu tại CES tháng 1 năm nay. Máy có màn hình cảm ứng 22 inch, vi xử lý Intel Core 2 Duo P8400 và bộ nhớ 4 GB. Ngoài ra, HP còn trang bị ổ cứng 30 GB, tích hợp đầu burn DVD, đầu đọc thẻ 5 trong một và loa ngoài.

Đây không phải là chiếc all-in-one giá rẻ, HP bán TouchSmart bắt đầu ở mức 1.400 USD.

Các lựa chọn mua máy tính All-in-One khác


Máy tính All-in-One khác

Ngoài các model trên, người dùng cũng có thể tìm thấy các phiên bản khác. MSI vừa giới thiệu dòng sản phẩm mới, những thiết bị đầu tiên chạy vi xử lý dual-core-Atom. Trong khi đó, có tin cho biết Gateway sắp sửa ra mắt model chạy Windows 7.

Ngoài ra, iMac của Apple cũng là một sự lựa chọn khác với các model sử dụng hệ điều hành OS X. Tuy nhiên, cần chờ đến mua khai trước, người dùng có thể mua phiên bản 10 inch có giá 899 USD (tiết kiệm tới 25%).

Sử dụng công nghệ màn hình cảm ứng, một vài phiên bản máy tính all-in-one còn mang đến nhiều tính năng và giao diện cuốn hút. Ngoài ra, tốt hơn người dùng có thể chọn các model cho phép mở rộng thêm đầu đọc, nâng cấp kết nối không dây cũng như nhận dạng khuôn mặt.

Thứ Bảy, 18/04/2009 08:46
31 👨 1.816
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp