Máy PSP sắp gọi điện được?

Hãng Sony có kế hoạch phát triển thiết bị lai kết hợp tính năng chơi game và chức năng của điện thoại di động nhằm cạnh tranh với sản phẩm nổi tiếng iPod và iPhone của Apple.

Thông tin trên được đăng trên tờ nhật báo Nikkei vào hôm qua. Hãng sản xuất thiết bị điện tử và giải trí Nhật Bản đã cho ra mắt thiết bị nghe nhạc Walkman đầu tiên cách đây 3 thập kỷ như một hiện tượng trong lĩnh vực giải trí và đã gặt hái được nhiều thành công. Sản phẩm đã thống trị thị trường máy nghe nhạc cầm tay lúc bấy giờ.

Nhưng theo thời gian, vị trí dẫn đầu của Walkman đã bị tuột khỏi tay khi Apple tung ra thiết bị nghe nhạc iPod và điện thoại iPhone. Hiện, iPod và iPhone đã trở thành những thiết bị thông dụng được người tiêu dùng lựa chọn.

Với tham vọng lấn sân từ lĩnh vực điện tử gia dụng sang công nghệ giải trí, Sony đã kết hợp với hãng Ericsson để cho ra đời chiếc điện thoại Sony Ericsson. Đây là dòng điện thoại Walkman đầu tiên trên thế giới kết hợp giữa công nghệ không dây của Ercicsson và máy nghe nhạc của Sony. Năm 2005, Sony Ericsson đã bán được 51.2 triệu điện thoại trên toàn thế giới.

Còn trong thời buổi hiện nay, sự phổ biến của iPod và Apple quá lớn khi các hãng sản xuất trò chơi điện tử liên tục phát triển trò chơi mới cho dòng sản phẩm của Apple. Vì thế, sản phẩm của Apple sẽ đe dọa tới thị phần của dòng thiết bị chơi game di động PlayStation của Sony. Có lẽ đây là nguyên nhân trực tiếp khiến Sony nghĩ với những thiết bị kết hợp giữa ĐTDĐ và PlayStation để có thể cạnh tranh với Apple trong thị trường màu mỡ này.

Tuy nhiên, người phát ngôn của Sony từ chối bình luận về thông tin trên.

Thứ Ba, 30/06/2009 13:17
53 👨 880
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp