Máy ảnh thời trang quay video độ phân giải cao

Kể từ khi Samsung NV24HD mở ra trào lưu tích hợp tính năng quay video độ phân giải cao vào máy ảnh compact, đến nay đã có thêm nhiều nhà sản xuất hưởng ứng, trong đó, Sony và Panasonic là hai hãng có những model được đánh giá cao nhất.

Trước đây, máy ảnh chỉ quay được những đoạn video độ phân giải VGA (640 x 480 pixel) là tối đa, nhưng hiện nay, không khó để tìm trên thị trường những mẫu máy có thể quay được video HD (1.280 x 720 pixel).

1. Panasonic Lumix DMC-LX3 (giá tham khảo 530 USD)

Panasonic Lumix LX3 là một trong những mẫu máy ảnh du lịch được đánh giá cao nhất trên thị trường hiện nay. Ảnh: Panasonic.


Điểm mạnh: Có thể chụp ảnh độ phân giải cao ở nhiều tỷ lệ ảnh khác nhau, ống kính có độ mở f2.0, có nhiều chế độ mà người dùng có thể tự thiết lập rồi lưu lại để sử dụng lần sau, cảm biến kích cỡ lớn, mang đến chất lượng cao cho những bức ảnh chụp được.

Điểm yếu: Không cho phép chụp ảnh độ phân giải tối đa ở tỷ lệ 16:9, nắp đậy ống kính tách rời gây bất tiện cho người sử dụng, phần mềm xử lý ảnh RAW cài sẵn hoạt động không hiệu quả.

Kết luận: Panasonic Lumix LX3 là một chiếc máy ảnh chất lượng cao, được trang bị nhiều tính năng tiên tiến, vượt trội hẳn lên so với mặt bằng chung máy ảnh compact hiện nay.

2. Sony Cyber-shot DSC-T500 (giá tham khảo: 415 USD)

Sony Cyber-shot T500 sở hữu thiết kế thời trang với màn hình cảm ứng rộng 3,5". Ảnh: Engadget.


Điểm mạnh: màn hình cảm ứng rộng 3,5 inch, có khả năng quay video HD với âm thanh stereo, ống kính zoom quang 5x.

Điểm yếu: Ống kính có góc chụp không rộng, ảnh bị nhiễu từ mức ISO 400 trở lên, tuổi thọ pin không được dài.

Kết luận: T500 là chiếc máy ảnh đầu tiên của Sony được tích hợp tính năng quay video độ phân giải cao, nhưng chất lượng ảnh của chiếc máy này cần phải được cải thiện ở những đời máy sau.

3. Panasonic Lumix DMC-FX520 (giá tham khảo 305 USD)

Lumix FX520 là mẫu máy ảnh đầu tiên được Panasonic trang bị màn hình cảm ứng. Ảnh: Lumix.


Điểm mạnh: Thiết kế thời trang, màn hình cảm ứng rộng 3 inch, được trang bị tính năng chỉnh tay độ phơi sáng, ống kính có góc chụp siêu rộng 25 mm, chất lượng ảnh khá cao.

Điểm yếu: Tốc độ khởi động chậm, tính năng nhận diện khuôn mặt không thể nhận ra những ai đang đeo kính, bút trâm đi kèm với máy trông khá "thô".

Kết luận: Ngoài tốc độ khởi động và chiếc bút trâm mà thực chất chỉ là miếng nhựa dẹt, thật khó để tìm ra nhược điểm của chiếc máy này. Chất lượng ảnh chụp bởi FX520 rất tốt, trong khi những tính năng mà Panasonic cung cấp cho người dùng cũng rất hấp dẫn.

4. Samsung NV24HD (giá tham khảo 366 USD)

Samsung NV24HD có thiết kế khá sành điệu. Ảnh: Techfresh.


Điểm mạnh: Được trang bị ống kính siêu rộng 24 mm, là một trong những model đầu tiên được tích hợp tính năng quay video độ phân giải cao, thiết kế của máy khá thời trang.

Điểm yếu: Khả năng zoom xa của ống kính chỉ dừng ở mức 3,6x, không được trang bị bộ sạc pin, chỉ có một cổng duy nhất vừa để sạc pin, vừa để truyền dữ liệu.

Kết luận: Samsung NV24HD là một chiếc camera rất đáng chú ý, nhưng khả năng hoạt động cũng chỉ ở mức trung bình khi so với những mẫu máy ảnh thời trang khác trên thị trường hiện nay.

5. Panasonic Lumix DMC-TZ15 (giá tham khảo: 299 USD)

Panasonic Lumix TZ15 được trang bị ống kính zoom quang 10x. Ảnh: Pma-show.


Điểm mạnh: được trang bị ống kính zoom quang 10x nhưng vẫn giữ được thân hình nhỏ gọn, chế độ tự động phơi sáng (Intelligent Exposure) hoạt động rất chuẩn xác, màn hình LCD 3 inch có độ phân giải lên tới 460.000 điểm ảnh, ảnh chụp được khá chi tiết, màu sắc sống động, tự nhiên.

Điểm yếu: Bánh xe chọn chế độ ở cạnh trên của máy hoạt động quá trơn tru, đôi khi dễ trượt đến vị trí của chế độ khác không đúng với ý định của người dùng, không cho phép tắt tính năng zoom bổ trợ.

Kết luận: Với ống kính góc rộng 28 mm, zoom quang 10x có khả năng quay video độ phân giải cao mà vẫn giữ được thân hình nhỏ gọn, TZ15 đang là một trong những model Lumix được đánh giá cao nhất hiện nay.

Thứ Sáu, 24/10/2008 08:47
31 👨 387
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp