Máy ảnh sẽ có chất lượng siêu cao

Tại sự kiện Triển lãm Canon Expo 2011 vừa diễn ra ở Thượng Hải, Trung Quốc, Canon đã trình diễn một loạt công nghệ tương lai mà hãng này hướng đến.

Đặc biệt, với những chiếc máy ảnh nhẹ và nhỏ gọn 4K, các bức ảnh vẫn có thể có chất lượng siêu cao với độ phân giải gấp 4 lần độ phân giải Full HD.

Máy ảnh sẽ có chất lượng siêu cao

Hình ảnh 8 mega pixels

Dòng màn hình này được xem là sẽ trở thành dòng sản phẩm quen thuộc đáp ứng nhu cầu sử dụng chuyên nghiệp, như công việc quản lý màu trong biên tập ảnh và công nghiệp in ấn, quản lý chất lượng hình ảnh trong thiết kế và sản xuất đồ họa, công việc chỉnh sửa ảnh của các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp và nhà thiết kế, kiểm tra chất lượng hình ảnh và hiệu chỉnh màu sắc trong lĩnh vực sản xuất phim và trình chiếu hình ảnh độ phân giải cao phục vụ trong lĩnh vực y tế...

Màn hình công nghiệp ứng dụng được cung cấp với màn hình tinh thể lỏng độ phân giải cao, màn hình hiển thị chất lượng hình ảnh cực cao dùng cho công nghiệp và hệ thống kiểm soát ánh sáng nền độc quyền của Canon.

Màn hình được trang bị độ phân giải cao và phân bố ánh sáng đồng đều, gam màu và góc nhìn rộng cho ra những hình ảnh xác thực. Những dòng màn hình này có thể trình chiếu ảnh tĩnh, đoạn phim có độ phân giải cao cho đến các hình ảnh chất lượng cao.

Bến đỗ hình ảnh truyền thông đa chiều EOS

Được phát triển với mong muốn đưa cả thế giới hình ảnh truyền thông đa chiều vào mỗi ngôi nhà, Bến đỗ hình ảnh truyền thông đa chiều (Cross Media Station) sẽ đáp ứng nhu cầu giải trí, chia sẻ niềm say mê của từng thành viên trong gia. Không gian này tương tích với mọi sản phẩm của Canon.

“Hãy đặt ở đây (“Just place it here”) là ý tưởng của khu vực này, giúp khách thăm quan hình dung tới một không gian hình ảnh dễ dàng truy cập ngay tại nhà. Chỉ cần đặt máy ảnh và máy quay lên trên mô hình này, khách thăm quan có thể dễ dàng xem ảnh và video được chiếu trên TV, sạc pin cũng như truyền dữ liệu để chia sẻ cho bạn bè nơi xa.

Công nghệ Hòa trộn thực tế (Mixed Reality)

Đây không phải là một công nghệ do Canon sáng tạo từ nguyên gốc. Tuy nhiên, công nghệ quang học của có thể hợp nhất giữa thế giới thực và ảo trong thời gian thực dựa trên màn hình HMD (Head-mounted display) kết hợp với công nghệ xử lý thông tin để đạt được độ chính xác cao chính là thế mạnh của Canon.

Canon đã tiến hành phát triển công nghệ Hòa trộn thực tế từ năm 1997. Trong lịch sử Nghiên cứu và Phát triển, công nghệ Hòa trộn thực tế nguyên gốc được hoàn thành tại Mixed Reality System Laboratory (phối hợp giữa Cựu Bộ trưởng Bộ Ngoại thương và Công nghiệp và Canon), từ năm 2011, Canon đã tiến hành Nghiên cứu và Phát triển mạnh hơn vào công nghệ này khi nhận thấy tính ứng dụng của nó trong thực tế.

Máy ảnh 3D

Danh mục máy ảnh mới này thực sự khác lạ so với hình dáng của các dòng máy ảnh và máy quay truyền thống khi được trang bị tới 2 ống kính và rất dễ sử dụng. Khi hạ thấp máy xuống, ống kính sẽ xuất hiện như một đôi mắt đang mở to.

Máy ảnh đa công dụng

Với những chiếc máy ảnh nhẹ và nhỏ gọn, các bức ảnh vẫn có thể có chất lượng siêu cao với độ phân giải 4K, gấp 4 lần độ phân giải Full HD.

Chiếc máy ảnh này cũng được tích hợp cảm biết mới được phát triển CMOS để có thể chụp ản với tốc độ cao lên tới 60 khung hình/giây; cùng với ống kính góc rộng mới được phát triển với khả năng zoom cao cấp.

Được sản xuất với mục đích thu được các bức ảnh chất lượng cao 4K so với chất lượng hình ảnh các dòng máy ảnh và máy quay HD chuyên nghiệp của Canon để in được các bức ảnh chất lượng cao.

Dòng máy ảnh này được xem là rất thích hợp cho người sử dụng chuyên nghiệp trong một số ngành như báo chí, xuất bản, quảng cáo và truyền hình.

Nhà hát 4K

Nhà hát 4K đem đến sự trải nghiệm những hình ảnh chất lượng cao từ một loạt các máy chiếu liền mạch, công nghệ màn hình phản chiếu độ phân giải cao LCOS.

Với các thiết bị đầu vào và đầu ra của mình, Canon mong muốn trình diễn những sản phẩm đặc biệt của mình để đem lại chất lượng hình ảnh cao nhất. Bằng cách sử dụng 4 máy chiếu WUX4000 được sắp xếp theo từng cặp (mỗi máy chiếu hỗ trợ độ phân giải WUXGA 1920x1200), cách sắp xếp này cho phép các hình ảnh chồng lên nhau. 3# đến 5% điểm ảnh sẽ bị trộn lẫn vào nhau trong quá trình chồng ảnh.

Chủ Nhật, 29/05/2011 07:00
31 👨 371
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp