Mạng không dây công nghệ điện toán đám mây

Meraki, một công ty do tập đoàn Google đầu tư đã xây dựng giải pháp Wireless dựa trên công nghệ điện toán đám mây với nhiều tính năng công nghệ vượt trội.

Công suất phát sóng và độ khả mở cao

Mỗi thiết bị được thiết kế phần cứng cho việc truy cập mật độ cao với hơn 100 người dùng/thiết bị mà không xảy ra nghẽn cổ chai, hay bị treo bộ xử lý như các sản phẩm thông thường. Ngoài ra thiết bị được trang bị công nghệ traffic shapping nhằm đảm bảo băng thông được chia sẻ công bằng giữa các người dùng.

Với công nghệ Plug and Play, người quản trị chỉ cần làm cắm thiết bị mới vào nguồn điện, thiết bị này sẽ tự động dò sóng của các thiết bị cùng mạng và truyền tiếp sóng tạo vùng phát sóng mở rộng mà không cần phải qua các bước cấu hình phức tạp.

Khả năng giao thoa sóng (roaming) và quản lý tập trung

Các thiết bị cùng một mạng sẽ sử dụng cùng một băng tầng giao thoa sóng (roaming) với nhau tạo một mạng wireless với duy nhất với một SSID, thiết bị đầu cuối của người dùng sẽ tự động điều chỉnh để kết nối đến Access Point gần nhất.

Ngoài việc cung cấp sự tiện lợi cho người dùng, công nghệ này sẽ tránh được lỗi cấu hình thường gặp của hầu hết các mạng wireless hiện nay: các thiết bị không có controller khi đươc thiết lập cùng băng tần có vị trí gần nhau sẽ làm nhiễu sóng lẫn nhau, ảnh hưởng lớn đến hiệu suất và độ ổn định của mạng không dây.

Đối với các thiết bị WIFI thông thường hoạt động riêng lẻ, người quản trị phải truy cập vào từng thiết bị để thay đổi các cấu hình liên quan, và lặp lại thao tác này cho tất cả thiết bị. Với Meraki bạn chỉ phải cấu hình một lần trên bộ điều khiển (controller), tất cả các cấu hình sẽ cập nhật cho tất cả thiết bị Wireless.

Cũng với bộ xử lý (controller) công nghệ điện toán đám mây này, người quản trị sẽ có khung nhìn tổng quát, toàn diện của tất cả các hệ thống mạng, trạng thái thiết bị với sự hỗ trợ tuyệt vời của công nghệ bản đồ của Google, cũng như những bảng thống kê truy cập cần thiết.

Công nghệ tiên tiến, tiết kiệm chi phí vận hành

Theo VMWARE, năm 2011 mối quan tâm hàng đầu của Công Nghệ Thông Tin là Điện Toán Đám Mây. Việc sử dụng công nghệ điện toán đám mây làm Controller cho Wireless Access Point sẽ tiết kiệm rất nhiều chi phí đầu tư, cũng như chi phí vận hành so với các công nghệ Controller phần cứng thông thường.

Mỗi bộ điều khiển (controller) công nghệ điện toán đám mây sẽ hỗ trợ việc quản lý đến hơn 100,000 thiết bị access point, có độ sẵn sàng cao.

Giải pháp đã được kiểm chứng

Giải pháp Meraki đã được triển khai bởi các khách hàng lớn như Toyota, Bristish Telecom, viện công nghệ Massachuset (MIT), Burger King, StarBucks Coffee và được hãng nghiên cứu thị trường danh tiếng Gartner đánh giá ở thang điểm Visionary.

Sản phẩm có thể được dùng để thay thế mạng có dây cho doanh nghiệp, nhằm cung cấp khả năng kết nối linh hoạt cao, phù hợp với tất cả các thiết bị di động.

Mọi chi tiết xin liên hệ:
Công ty Cổ Phần Phân Phối Quốc Tế
22 Tân Phước, Phường 8, Quận Tân Bình
Phone: +84 39715379 Fax:+84 39712272
Email: contact@idb.com.vn

Cùng với các đối tác tích hợp hệ thống, chúng tôi sẽ mang đến giải pháp tốt nhất cho quý khách hàng.

Thứ Hai, 18/07/2011 08:00
41 👨 843
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp