Màn hình cong hiển thị ngoài trời tốt hơn

Theo báo cáo từ DisplayMate Technologies, công ty chuyên nghiên cứu về công nghệ màn hình thì màn hình cong trên chiếc Galaxy Round có những tác dụng đáng kể về chất lượng hiển thị và tiết kiệm điện năng.

Báo cáo cho biết, màn hình cong trên Galaxy Round của Samsung cung cấp các lợi thế trong việc làm giảm khả năng phản xạ và độ bóng cao của màn hình phẳng.

Màn hình cong hiển thị ngoài trời tốt hơn

Raymond Soneira, chủ tịch của DisplayMate Technologies, cho biết công nghệ màn hình cong không phải là mánh lới quảng cáo của Samsung như những báo cáo gần đây. Dựa trên những thử nghiệm từ công ty, Soneira khẳng định màn hình cong là một sự đổi mới công nghệ màn hình rất quan trọng.

Một số phát hiện từ màn hình OLED cong kích thước 5,7 inch trên Galaxy Round được đưa ra trong bản báo cáo lần này gồm:

  • Màn hình lõm: Đường cong trên Galaxy Round là khá nhỏ khi các cạnh trái và phải của màn hình chỉ cao hơn 2,66 mm so với phần trung tâm cho hình ảnh hiển thị tinh tế hơn.
  • Cải thiện sự riêng tư: Điều này là do độ cong của màn hình làm cho những người xung quanh khó có thể xem thông tin trên Galaxy Round hơn.
  • Phản xạ thấp hơn: Màn hình cong sẽ làm giảm sự phản xạ ánh sáng bởi độ cong sẽ hướng ánh sáng phản xạ ra khỏi tầm nhìn của người xem, giúp hạn chế tối đa lượng ánh sáng môi trường xung quanh phản chiếu trên màn hình.
  • Giảm độ bóng: Màn hình OLED uốn dẻo trên Galaxy Round được sản xuất sử dụng một chất nền nhựa dẻo, vì vậy nó không có kính che bóng được sử dụng trên hầu như tất cả các màn hình điện thoại di động hiện có. Và vì không có kính bọc ngoài, màn hình trên Round cung cấp hình ảnh hiển thị thực hơn.

Được biết, Galaxy Round là mẫu smartphone màn hình cong đầu tiên của Samsung tung ra thị trường có màn hình kích thước 5,7 inch, tích hợp bộ xử lý 4 nhân Qualcomm Snapdragon tốc độ 2,3 GHz, RAM 3 GB, bộ nhớ trong 32 GB và có thể mở rộng đến 64 thông qua khe cắm thẻ nhớ microSD.

Vẫn chưa có giá bán của máy, nhưng với các thông số kỹ thuật tương tự như Galaxy Note 3 thì sản phẩm này nhiều khả năng có giá khởi điểm ít nhất là 300 USD.

Gần đây, LG cũng cho công bố chiếc G Flex đầu tiên của hãng có thiết kế màn hình cong nhưng có thiết kế đường cong theo trục ngang khác với Galaxy Round của Samsung có đường cong theo trục đứng. Tuy nhiên các báo cáo về chất lượng màn hình của G Flex vẫn chưa được nêu ra.

Thứ Tư, 30/10/2013 14:02
31 👨 122
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp